Hai đối tượng cướp giật tài sản của nữ phóng viên sa lưới

Thứ Ba, 07/08/2018, 18:55
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng gây ra vụ cướp tài sản của nữ phóng viên tại khu vực TX Sơn Tây chính là Dương Thế Anh và Nguyễn Mạnh Cường. 


Ngày 7-8, cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ được thủ phạm gây ra vụ cướp giật tài sản của nữ phóng viên xảy ra trên địa bàn vào tối 24-7 vừa qua.

Quá trình điều tra xác định, khoảng 19h15 tối 24-7, chị Giang Thuỳ L., (28 tuổi, trú tại xã Đường Lâm, TX Sơn Tây) hiện là phóng viên một tờ báo tại Hà Nội đang đi xe máy khi chạy đến km 45 QL 32 hướng TX Sơn Tây đi Ba Vì thuộc địa bàn phường Phú Thịnh, TX Sơn Tây thì bị 2 nam thanh niên chở nhau trên xe máy phóng lên áp sát giật chiếc túi xách bên trong có 1 máy tính xách tay, 2 ĐTDĐ, 4 nhẫn vàng ta tương đương 1,4 cây vàng và 1 số giấy tờ, tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng. 

Dẫn giải các đối tượng đi thực nghiệm hiện trường vụ cướp giật.

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an thị xã Sơn Tây đã có mặt tại hiện trường tiến hành xác minh, điều tra vụ việc. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS, Công an thị xã Sơn Tây, Công an phường Phú Thịnh phối hợp với đơn vị chức năng Công an TP Hà Nội khẩn trương rà soát xác định được đối tượng gây án chính là Dương Thế Anh (32 tuổi, trú tại thôn Phong Mỹ, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). 

Triệu tập Dương Thế Anh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Dương Thế Anh đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai ra đồng phạm là Nguyễn Mạnh Cường (24 tuổi, trú tại xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Theo Dương Thế Anh khai nhận tối 24-7, Thế Anh và Cường rủ nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường. Cường điều khiển chiếc xe máy Honda Wave màu xanh, BKS: 29K9 - 6984 chở Thế Anh. 

Khi đến km45 QL32 hướng Sơn Tây đi Ba Vì thì phát hiện một phụ nữ trẻ điều khiển xe máy một mình treo chiếc túi xách giữa xe nên bám theo chờ cơ hội ra tay cướp giật. Thế Anh là người ngồi sau trực tiếp cướp giật tài sản. 

Quá trình xác minh cũng làm rõ, sau khi gây ra vụ cướp giật tài sản của nữ phóng viên, các đối tượng bỏ chạy về địa bàn huyện Phúc Thọ lục túi vứt bỏ giấy tờ, mang vàng đi bán tại huyện Đan Phượng được 48 triệu đồng rồi chia nhau và cũng chia nhau cả 2 ĐTDĐ. 

Riêng đối tượng Nguyễn Mạnh Cường, 2 ngày trước thời điểm bị Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Sơn Tây bắt giữ (ngày 1-8), Cường đã bị CAQ Hai Bà Trưng bắt trong vụ án cướp giật tài sản khác. 

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng xét hỏi Nguyễn Mạnh Cường. Đối tượng này đã khai nhận hành vi phạm tội của bản thân trong vụ cướp túi xách của nữ phóng viên.  Cơ quan Công an đã thu hồi được một số tài sản liên quan đến vụ việc. 

Được biết, trước đó Nguyễn Mạnh Cường từng có 2 tiền án  về tội: Trộm cắp và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tâm Minh
.
.
.