Tên cướp tiệm vàng Sông Giang mê cá độ và nợ rất nhiều tiền

Thứ Hai, 29/06/2020, 17:31
Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Khắc Hải khai do ham mê chơi cá độ bóng đá và đánh bạc nên Hải nợ rất nhiều tiền. Bị thúc giục nhiều lần lại không có tiền trả nên Hải nảy sinh ý định cướp tài sản tại hiệu vàng.

Ngày 29/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự  đối tượng Nguyễn Khắc Hải (SN 1992, trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) về hành vi Cướp giật tải sản. Đây là đối tượng gây ra vụ cướp giật tại hiệu vàng Sông Giang ( tại địa chỉ số 99 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đối tượng Nguyễn Khắc Hải tại cơ quan Công an.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, do ham mê chơi cá độ bóng đá và đánh bạc nên Hải nợ rất nhiều tiền. Bị thúc giục nhiều lần lại không có tiền trả nên trên đường về nhà, đối tượng nảy sinh việc cướp tài sản tại hiệu vàng Sông Giang. Hiệu vàng này khá gần nhà Hải .

Tối 26/6, Hải ăn vận lịch sự và chuẩn bị sẵn một con dao bầu giấu trong người rồi đi uống bia cùng bạn bè. Sau khi nhậu xong, Hải đi bộ về nhà rồi đi vào hiệu vàng Sông Giang hỏi mua vàng.

Lúc này, đã muộn vào khoảng 22h30 đêm nên cửa hiệu vắng khách và chuẩn bị đóng cửa, trong tiệm chỉ có một mình chị Giang là chủ hiệu vàng đang bán hàng. Hải vờ là khách mua vàng, yêu cầu chủ hiệu cho xem hàng. Hải hỏi mua một số trang sức vàng như kiềng, nhẫn, dây chuyền. 

Sau nhiều lần xem hàng nhưng tỏ thái độ chưa ưng ý, đối tượng vẫn cầm hai chiếc nhẫn và 1 chiếc dây chuyền vàng ở tay, nhưng lại yêu cầu chủ cửa hàng cho xem tiếp một số mẫu khác. Thấy khách do dự và có biểu hiện lạ, chủ cửa hiệu sinh nghi và yêu cầu đối tượng phải thanh toán tiền thì mới được nhận hàng.

Cán bộ điều tra lấy lời khai đối tượng Hải.

Ngay sau đó, đối tượng này liền mở cửa bỏ chạy ra ngoài đường, chủ tiệm vàng tri hô và cùng người dân xung quanh truy đuổi. Hải bỏ chạy vào trong ngõ 89, Mễ Trì Thượng.  Khi chạy đến khu vực trước cổng Trường Tiểu học Mễ Trì, đã bị anh Phan Quốc Huy (SN 1998, quê quán Hòa Bình) đi xe máy đuổi kịp và lao vào khống chế.

Thấy vậy, Hải dùng dao chống trả và đâm vào vùng bả vai trái của anh Huy khiến anh bị thương, rồi tiếp tục bỏ chạy đến khu vực sảnh A, tòa nhà Golden Palace thì vứt con dao gây án rồi chạy tiếp. Do là người địa phương, thông thạo địa hình, nên đối tượng Hải đã dễ dàng tẩu thoát.

Cán bộ điều tra dẫn giải đối tượng đi thực nghiệm hiện trường.

Trên đường trốn chạy, Hải cởi bỏ chiếc áo sơ mi trắng bên ngoài để tránh không bị nhận diện. Sau đó, đối tượng di chuyển đến một nhà nghỉ ở quận Tây Hồ để lẩn trốn. Tổng số lượng vàng đối tượng đã cướp được khoảng hơn 1,1 lượng vàng, gồm 2 nhẫn vàng 9999 và 1 dây chuyền vàng trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Sáng 27/6, Hải mang số vàng trên đi bán. Để không bị phát hiện, đối tượng đã bán vàng ở 2 cửa hàng trên phố Nguyễn Văn Cừ và Ngọc Lâm (quận Long Biên) được 50 triệu đồng. Số tiền này đối tượng Hải khai đã dùng để tiếp tục chơi cá độ bóng đá. Sau đó, Hải cùng bạn gái bỏ trốn và bị lực lượng Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Con dao bầu được Hải sử dụng đâm trọng thương người dân truy đuổi.

Theo cơ quan điều tra, trước mắt căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập và lời khai ban đầu của đối tượng, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm bước đầu đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Hải để điều tra về tội cướp giật tài sản.

Đối với hành vi đâm trọng thương người truy đuổi, cơ quan Công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ và sẽ có các bước tố tụng tiếp theo để xử lý về tội danh này. 

Trong vụ án này, Công an quận Nam Từ Liêm xác định người bạn gái có liên quan đã giúp sức cho Hải và không tố giác tội phạm. Cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố tài liệu hồ sơ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Số vàng tang vật vụ án.

Ngoài ra, trong quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng Nguyễn Khắc Hải khai nhận ngoài vụ cướp giật tài sản tại hiệu vàng Sông Giang nói trên, cũng với thủ đoạn vờ mua điện thoại di động, đối tượng này đã thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản tại 2 cửa hàng điện thoại, chiếm đoạt 3 chiếc điện thoại di động; đồng thời gây ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác. 

Tâm Minh
.
.
.