Công an thị xã Gia Nghĩa khám phá nhanh vụ cướp tài sản trong đêm

Thứ Tư, 03/07/2019, 11:23
Một vụ cướp táo tợn vừa xảy ra trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Lợi dụng đêm tối, đối tượng đã dùng dao khống chế nạn nhân là lái xe taxi hòng chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. 


Vào khoảng 0h30 ngày 29-6, Công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông nhận được tin của anh Lương Đình Hiếu – là lái xe của hãng Taxi Mai Linh Đắk Nông trình báo vừa bị một nam thanh niên dùng dao đe dọa, khống chế cướp tài sản. 

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng (mặc quần áo màu đen) tại buổi thực nghiệm điều tra vụ án.

Theo tường trình của anh Hiếu, vào khoảng 23h40’ ngày 28-6, trong lúc anh đang điều khiển xe taxi đi theo hướng từ đường 23-3 về cầu Đắk Nông, thì nhìn thấy một nam thanh niên vẫy xe nên anh Hiếu dừng lại đón khách. 

Sau khi lên xe, đối tượng yêu cầu anh Hiếu chở đến khu vực đồi pháo thuộc Phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa. Khi đến điểm hẹn như thỏa thuận ban đầu, đối tượng lại tiếp tục yêu cầu anh Hiếu rẽ vào một đường hẻm có nhiều cây cối nằm ngổn ngang trên đường nên anh Hiếu và đối tượng phải xuống xe để dọn dẹp. 

Sau khi dọn xong và trở lại xe đi tiếp được khoảng 1m thì bất ngờ đối tượng dùng dao đe dọa, ép anh Hiếu đưa tiền. Nhưng anh Hiếu đã nhanh chóng phản ứng, thoát được sự khống chế của đối tượng và đạp cửa xe thoát ra ngoài rồi đến Công an thị xã Gia Nghĩa trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận tin báo, ngay trong đêm, Lãnh đạo Công an thị xã Gia Nghĩa đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thị xã Gia Nghĩa nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an phường tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng. 

Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trao thưởng cho Công an thị xã Gia Nghĩa.

Với tinh thần quyết tâm cao, sau 1 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được tin báo, các lực lượng nghiệp vụ của đơn vị đã nhanh chóng xác định và bắt giữ được đối tượng gây án là Nguyễn Văn Dũng (SN 1988), trú tại xã Đắk Ha, huyện Đắk G’long khi đang lẩn trốn tại một phòng trọ thuộc tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa. 

Bước đầu đối tượng quanh co không chịu nhận tội nhưng trước các các tài liệu và chứng cứ sắc bén, cuối cùng đối tượng cũng đã thừa nhận hành vi dùng dao khống chế để cướp tài sản và gây thương tích cho anh Lương Đình Hiếu. Ngày 2-7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Gia Nghĩa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Để kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ, ngày 30-6, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã trao thưởng nóng 5 triệu đồng cho Công an thị xã Gia Nghĩa, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, sáng tạo của CBCS Công an thị xã Gia Nghĩa trong việc khám phá nhanh vụ cướp tài sản, góp phần bảo đảm ANTT trật tự tại địa phương. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an thị xã Gia Nghĩa tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật cũng như chủ động triển khai các biện pháp công tác nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Minh Quỳnh - Thái Bình – Bá Hiển
.
.
.