Game thủ buôn ma túy bằng đường... phát chuyển nhanh

Thứ Năm, 06/10/2016, 08:34
Ma túy được cất giấu trong thùng đựng hoa quả, kiện hàng điện tử, bình đun lọc nước..., lén lút đưa qua đường tiểu ngạch về Hà Nội bằng dịch vụ chuyển phát nhanh.


Vào thời điểm Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hà Nội phát hiện và bắt giữ, 3 đối tương trong đường dây đã thiết lập được đại lý bán ma túy cấp 1 ở Hà Nội, chuẩn bị gây dựng một đại lý cấp hai tại các tỉnh miền Nam. Liên quan đến vụ án trên, ngày 5-10, Phòng PC47 Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất bản kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 đối tượng về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đam mê các trò chơi trực tuyến trên mạng Internet, đặc biệt là “Võ lâm truyền kỳ”, Nguyễn Hữu Khang (37 tuổi, ở ngõ 281, Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có thể ngồi nhiều ngày trên máy tính mà không cần ăn uống. Khang thường xuyên sử dụng ma túy đá làm chất kích thích nhằm tăng thể lực và phục vụ những cuộc giao đấu ảo trên mạng Internet.

Khi đã bị lệ thuộc vào ma túy đá, Khang cũng như các đối tượng khác buộc phải thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Qua các mối quan hệ xã hội, đối tượng này quen biết Khởi, đang sinh sống tại Trung Quốc. Khang đã đặt vấn đề với Khởi về việc thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy đá từ Trung Quốc về Việt Nam.

Các đối tượng trong vụ án.

Theo sự thỏa thuận giữa hai bên, khi Khang có nhu cầu mua ma túy đá sẽ liên lạc với Khởi qua điện thoại. Khoảng đầu tháng 12-2015, Khang liên hệ với Khởi đặt mua 5kg ma túy đá...

Qua công tác quản lý địa bàn, Phòng PC47 Công an TP Hà Nội có thông tin về hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của Khang. Việc theo dõi gặp rất nhiều khó khăn do thủ đoạn tinh vi của Khang và các đối tượng trong ổ nhóm. Cả tuần, các trinh sát tiến hành nắm bắt hoạt động của các đối tượng, trong tiết trời buốt giá.

Ngày 26-12-2015, Phòng PC47 phát hiện một chiếc xe máy xuất hiện tại cửa nhà Khang. Nhận định đây là thời điểm đối tượng chuẩn bị giao hàng, các trinh sát đã ập vào, bắt giữ Khang cùng tang vật là 1 kiện hàng bên trong có 5kg ma túy đá. Người vận chuyển số hàng trên là Nguyễn Văn Loan (ở Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội) là xe ôm, anh ta chỉ biết vận chuyển hàng thuê.

Khám xét khẩn cấp nhà của Khang ở ngõ 281, Trần Khát Chân, lực lượng Công an đã thu giữ 1 điện thoại di động cùng 160 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Phòng PC47 Công  an TP Hà Nội bắt giữ Hoàng Minh Văn, thu giữ trong người Văn 4 điện thoại di động, 38,39g ketamin. Theo lời khai của Văn thì số ma túy trên được Khởi cho để sử dụng hằng ngày.

Văn khai nhận: Ngày 24-12-2015, Khởi gọi điện cho Văn thông báo gửi 3 kiện hàng: một kiện có 7kg ma túy đá, một kiện chứa 6kg và kiện còn lại chứa 5kg ma túy đá. Đối tượng đồng thời nhắn cho Văn tên, số điện thoại của khách để giao ma túy.

Trưa cùng ngày, sau khi đón hàng về 41 đường Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Văn thuê Nguyễn Văn Loan đến nhận 3 kiện hàng trên. Theo đó, gói ma túy 7kg đã được người xe ôm chuyển cho một người khách tên là Tuấn ở Hà Nội; hai kiện hàng còn lại, Loan chở về nhà Văn ở đường Trần Duy Hưng. Đến khoảng 20h cùng ngày, Khởi yêu cầu Văn chuyển 5kg ma túy đá cho Khang.

Một lúc sau, Văn nhận được điện thoại của Khang, cả hai thống nhất địa chỉ giao hàng vào khoảng hơn 7h ngày 26-12-2015. Văn đã thuê xe ôm là Phạm Quốc Tuấn (ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) vận chuyển 6kg ma túy đá cho một người tên là Ma ở khu vực đường Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Số ma túy của Khang được giấu trong một cây đun lọc, Văn thuê Loan chuyển đến nhà Khang tại ngõ 281, đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thì bị bắt giữ. Qua đấu tranh, Văn khai từ tháng 6-2015 đến tháng 12-2015, Văn đã nhận từ Khởi 8 chuyến ma túy đá...

Trong quá trình khám xét nhà Văn, Phòng PC47 Công an TP Hà Nội đã phát hiện và bắt quả tang Phạm Văn Thám về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ gồm 17,15g ma túy tổng hợp, 2 điện thoại di động, một sổ hộ chiếu. Khám xét nơi ở của Thám, thu giữ một cân tiểu ly có dính ma túy.

Theo điều tra của Phòng PC47 Công an TP Hà Nội, Phạm Văn Thám (31 tuổi, trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) quen Khởi vào đầu năm 2015, trong những lần sang Trung Quốc mua hàng tạp hóa đem về Việt Nam bán. Sau đó, Khởi và Thám thiết lập đường dây mua bán ma túy đá từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Khi Khởi có khách ở Việt Nam đặt mua ma túy đá thì đối tượng sẽ mua theo số lượng yêu cầu rồi giấu vào các kiện hàng đồ điện hoặc thùng hàng hoa quả, sau đó thuê các xe hàng hóa chuyển về Việt Nam. Tiếp đó, Khởi sẽ gọi điện thoại cho Thám ra nhận và nhắn số điện thoại của khách mua ma túy để Thám liên lạc, giao hàng. Có chuyến Khởi cho Thám biết số lượng ma túy đá, có chuyến thì không. Khởi trả công cho Thám 50 triệu đồng/ lần vận chuyển.

Thám đã 2 lần giao, nhận ma túy cho Khởi. Chuyến hàng đầu tiên vào khoảng tháng 3-2015. Chuyến hàng thứ hai vào khoảng 3 tháng sau đó, Thám nhận kiện hàng gửi về một địa chỉ tại Hà Nội với số lượng là 3kg ma túy đá... Mục đích của Khởi là tạo dựng một kho chứa ma túy tại Hà Nội do Thám phụ trách.

Mối quan hệ của Văn và đối tượng Khởi cũng xuất phát từ những lần Văn sang Trung Quốc chơi. Đến giữa tháng 5-2015 thì Văn và Khởi chính thức bàn bạc về việc lập kho hàng tại Hà Nội để vận chuyển ma túy đá về nước tiêu thụ, cách thức giao nhận ma túy như với Phạm Văn Thám nêu trên. Đối tượng Khởi sau đó đã gửi về cho Văn 300 triệu đồng để trừ dần vào tiền công vận chuyển theo từng chuyến. Lần này, Văn đến cửa hàng vàng ở số 41 Hà Trung để nhận tiền.

Để tránh bị phát hiện, đối tượng Khởi đã hướng dẫn Văn cách che giấu thủ đoạn hoạt động, nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Tiếp đó, Khởi liên hệ với Thám, nhờ Thám hướng dẫn Hoàng Minh Văn (40 tuổi, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cách thức nhận và chuyển ma túy đá cho khách. Vì thế, sau khi Văn nhận kiện hàng có chứa ma túy đá đầu tiên vào khoảng tháng 6-2015, Thám đã gặp Văn tại nhà riêng ở ngõ 487 Cổ Nhuế cùng kiểm hàng có ma túy đá.

Thám hướng dẫn Văn cách liên lạc với khách và cho xe ôm đi giao hàng, lần này ở Vĩnh Hưng (các chuyến ma túy trên đều do Khởi và khách thống nhất thanh toán tiền). Sau đó hằng tháng, Khởi đều chuyển về Việt Nam cho Văn một kiện hàng có giấu ma túy đá nhưng Văn không rõ số lượng được nhà xe giao đến tận nhà hoặc Văn cho xe ôm đến nhận hàng tại khu vực đường Hồng Hà (Hà Nội) để giao cho khách của Khởi.

Việc thanh toán tiền mua bán ma túy của do khách mua hàng và Khởi trực tiếp giao dịch với nhau. Việc triệt phá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia này đã góp phần chặn đứng dòng chảy của ma túy đá thẩm lậu vào Hà Nội.

Xuân Mai
.
.
.