Nhóm đồng tính giả Công an tống tiền người nước ngoài

Chủ Nhật, 22/07/2018, 13:55
Sau khi mạo danh Công an, đe dọa và chiếm đoạt 105 triệu đồng của vị khách người Hàn Quốc, 3 ả đồng tính còn chê ít, hẹn sẽ tiếp tục quay lại để lấy thêm tiền. 

Ngày 22-7, Công an quận Hải Châu cho biết, qua điều tra, xác minh từ tố giác của du khách J (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang lưu trú tại TP. Đà Nẵng), Công an quận Hải Châu đã bắt các nghi can gồm: Lê Thị Lụa (còn gọi là Linh, 34 tuổi, quê Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Gia Khang Phú - Đà Nẵng), Nguyễn Như Bảo Thư (23 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Nhơn (39 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài. Đặc biệt, tất cả các nghi can đều là người đồng tính nữ.

Đối tượng đồng tính nữ Nguyễn Như Bảo Thư cầm đầu nhóm tống tiền giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách Hàn Quốc.

Qua đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận: Nhóm này tìm hiểu và biết được ông J đang sinh sống ở căn hộ chung cư cao cấp trên đường Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) nên lên kế hoạch hù dọa, tống tiền. 

Khoảng 16h chiều 19-7, Lụa, Thư và Nhơn đèo nhau trên xe máy đến khu chung cư, rồi tiến đến căn hộ của ông J bấm chuông gọi cửa. Tại đây, Lụa tự xưng là “người của Bộ Công an đóng tại Đà Nẵng” đang có nhiệm vụ điều tra, truy tìm tung tích một đối tượng trốn nã có quốc tịch Hàn Quốc, có nhân dạng giống ông J. Sau đó, Lụa và nhóm của mình còn lớn tiếng yêu cầu ông J theo về trụ sở cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng để làm việc. 

Do không hiểu tiếng Việt, chỉ thông qua người phiên dịch nên khi nghe nhóm của Lụa, Thư, Nhơn hù dọa ông J đã tỏ ra vô cùng hoang mang không rõ vụ việc. Được thể, nhóm của Lụa “kẻ đấm người xoa” đã gợi ý cho ông J phải “nộp phạt” một ít tiền mặt thì sẽ được xem xét giải quyết…

Đáng nói, mặc dù ông J đã vào phòng lấy 105 triệu đồng đưa cho nhóm của Lụa, nhưng chúng vẫn “chê ít”  và đòi ông J phải nộp đủ 10.000 USD mới chịu bỏ qua. Đồng thới hẹn với ông J sẽ quay lại lấy số tiền còn lại vào ngày 20-7. 

Sáng ngày 20-7, khi cả ba quay lại căn hộ của ông J tưởng sẽ bổn cũ soạn lại, lấy thêm 5.500 USD thì bị bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP. Đà nẵng tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.