Khoá cửa chủ nhà để trộm cắp lợn nuôi

Thứ Hai, 13/04/2020, 14:26
Ngày 13/4, Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang cho biết đang điều tra làm rõ một ổ nhóm chuyên trộm lợn nuôi của các hộ dân trên địa bàn huyện.


Trước đó, ngày 5/4, Công an huyện Yên Dũng tiếp nhận nguồn tin của gia đình anh Hoàng Văn Nông (SN 1979), trú tại thôn Liên Sơn, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng bị kẻ gian cạy cổng, đột nhập vào trộm cắp hai con lợn tổng khối lượng 180 kg; trong đó, các đối tượng đã lấy đi một con nặng 70 kg; con còn lại đã bị kích điện chết, được bỏ lại tại cổng nhà khi chủ nhà phát hiện.

Các đối tượng và tang vật.

Công an huyện Yên Dũng đã phối hợp với Công an xã Lão Hộ tiến hành điều tra, xác minh vụ án và đã làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của bốn đối tượng gồm: Nguyễn Văn Lợi (SN 1966), Hoàng Văn Hạnh (SN 1991), Nguyễn Văn Chúc (SN 1996), Hà Văn Bính (SN 1996), đều trú tại xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Vào khoảng 2h sáng ngày 5/4, đối tượng Hạnh và Chúc nhấc cổng vào khu vực chuồng lợn nhà anh Nông, dùng dây thòng lọng vào cổ lợn và kích điện cho lợn ngất đi rồi cho vào bao tải chở đi giấu ven vệ đường ở gần đó.

Sau đó, hai đối tượng quay lại lấy trộm chiếc xe lôi của nhà người dân ở gần đó dùng làm phương tiện chở lợn và tiếp tục kích điện con lợn thứ hai nhà anh Nông. Tuy nhiên, lần này, do có tiếng lợn kêu nên mọi người nhà anh Nông tỉnh giấc. Thấy bị chủ nhà phát hiện nên hai đối tượng bỏ lại con lợn đó và lên xe máy kéo theo xe lôi bỏ chạy.

Do trước khi thực hiện trộm cắp lợn, hai đối tượng đã dùng dây thép buộc chặt cửa chính của nhà anh Nông nên khi phát hiện các đối tượng trộm cắp, mọi người nhà anh Nông không kịp mở được cửa để truy đuổi. Sau đó, hai đối tượng đưa con lợn giấu ở vệ đường lên xe lôi chở đi và gọi Hà Văn Bính chở về nhà Nguyễn Văn Lợi. Do con lợn bị chết nên các đối tượng thịt con lợn đó và chia nhau.

Ngoài gây ra vụ trộm cắp trên, trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 13/3, các đối tượng khai nhận còn thực hiện 6 vụ trộm cắp lợn khác trên địa bàn huyện Yên Dũng với tổng số 20 con lợn, tổng trọng lượng khoảng hơn 4 tạ.

Hiện trường vụ việc.

Trực tiếp đi vào nhà người dân trộm cắp lợn là hai đối tượng Hoàng Văn Hạnh và Nguyễn Văn Chúc. Sau khi trộm cắp được thì Bính được gọi đến để chở lợn về nhà Nguyễn Văn Lợi bán. Cả bốn đối tượng này đều có sự bàn bạc, thống nhất để thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp tài sản. Mỗi lẫn đi chở lợn, Bính được chia cho từ 500.000 đến 1.500.000 đồng.

Hiện Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định tạm giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Minh Thúy
.
.
.