Bắt hung thủ sát hại người tình trong phòng trọ sau 12 giờ truy nóng

Thứ Tư, 28/10/2020, 10:46
Sau 12 giờ kể từ khi phát hiện vụ án mạng và sau hành trình ngược xuôi hơn 600km, các trinh sát hình sự, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt hung thủ sát hại người tình đang ẩn mình dưới ên tuổi của một người khác để dẫn giải về đến Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa rạng sáng 28/10.

Vụ án mạng được phát hiện vào tầm 21h đêm 26/10. Lúc đó anh Nguyễn Hữu Hòa (SN 1989) trú ở thôn Đồng Cau, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm và người bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1991) trú ở thôn Lương Sơn 3, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang đến khu nhà trọ của ông Huỳnh Anh Tuấn (SN 1968) trú ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm. Họ đến tìm người bạn gái là Huỳnh Thị Út (SN 1992) trú ở thôn Lương Sơn 2, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang đơn phương bỏ việc làm tại Công ty T.H Vĩnh Phương ở xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang từ ngày 22/10, trong khi điện thoại luôn tắt máy. 

Đến nơi, Hòa và Thủy bất ngờ phát hiện mùi hôi tanh từ bên trong phòng trọ, phía dưới cánh cửa ra vào có vết máu khô, qua khe cửa họ thân người trùm chăn chỉ ló dạng hai chân. Linh cảm có chuyện chẳng lành nên Hòa và Thủy khẩn báo vụ việc cho Công an xã Suối Tân.

Dương Cao Trí sau khi bị bắt giữ tại Bình Định

Khi Công an huyện Cam Lâm phá khóa cửa vào bên trong phát hiện chị Huỳnh Thị Út tử vong bởi 4 vết thương ở vùng ngực trái do tác động của vật sắc nhọn. Ngay trong đêm 26/10, Đại tá Trần Hữu Tượng – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo một tổ công tác tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Từ kết quả khám nghiệm, tổ công tác nhận định chị Út bị người khác đâm thấu tim bằng dao, thời điểm nạn nhân tử vong đến khi phát hiện đã 4 ngày đêm.

Trí viết tường thuật về hành vi giết người, cướp tài sản

Trong lúc cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường và tử thi thì một nữ đồng nghiệp nạn nhân đến khai báo, chiều ngày 22/10, Út điều khiển xe máy Air Blade BKS 79N2-107.80 từ xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang đến nhà trọ ở xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, nhưng do hết xăng bất chợt nên phải gửi tại phòng trọ một nữ đồng nghiệp rồi mượn xe máy Sirius BKS 78G1-448.67 để tiếp tục hành trình. Thế nhưng chiếc xe máy này đã biến mất, nên không loại trừ khả năng hung thủ giết người, cướp tài sản.

Ngay trong đêm, một mũi trinh sát do Thượng tá, Phó trưởng Phòng CSHS Nguyễn Sỹ Hân tiến hành xác minh mối quan hệ sinh hoạt của nạn nhân và đã xác định chị Huỳnh Thị Út có chồng và hai con, nhưng đã ly thân. Sau một thời gian làm công nhân Công ty T.H Vĩnh Phương, Út có quan hệ tình cảm với Dương Cao Hóa (SN 1988) nhân viên phục vụ Công ty TNHH thực phẩm Hải Sơn ở Khu Công nghiệp Suối Dầu, nhưng đối tượng này tự ý bỏ việc từ ngày 23/10. Kiểm tra lý lịch tại Công ty TNHH thực phẩm Hải Sơn, các trinh sát được biết Dương Cao Hóa đăng ký nhân khẩu ở xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước (Bình Định).

Dương Cao Trí "mượn" lý lịch em trai Dương Cao Hóa để xin làm nhân viên Công ty TNHH thực phẩm Hải Sơn

Điều bất ngờ là sau khi liên lạc và đề nghị Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Định hỗ trợ xác minh thông tin nghi can thì nửa giờ sau các đồng nghiệp khẳng định từ lâu nay Dương Cao Hóa ở nhà, chưa bao giờ làm nhân viên cho doanh nghiệp nào ở Khánh Hòa.

Tuy nhiên, trong số 5 anh chị em của Hóa có một người là Dương Cao Trí (SN 1982) có gương mặt gần giống như Hóa. Sau khi lập gia đình, Trí chuyển khẩu về huyện Tuy An (Phú Yên) và mới về thăm gia đình trong đêm 26/10, nên Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Định mời hai anh em Trí, Hóa đến Công an xã Phước Thuận trong sáng ngày 27/10. Cùng thời điểm này, tổ công tác do Thượng tá Nguyễn Sỹ Hân lên đường ra Bình Định.

Sau hơn 1 giờ đấu tranh khai thác, Dương Cao Trí khai nhận là hung thủ sát hại chị Huỳnh Thị Út. Do vợ chồng bất hòa tình cảm dẫn đến ly thân nên Trí về quê nhà “mượn” lý lịch của em ruột Dương Cao Hóa để xin làm nhân viên Công ty TNHH thực phẩm Hải Sơn từ cuối tháng 3/2020. 

Thời gian gần đây Trí kết nối quan hệ tình cảm với Út và thường chung sống với nhau trong phòng trọ ở xã Suối Tân, huyện Cam Lâm. Chiều ngày 22/10, Trí bị cảm sốt nên điện thoại kêu Út về phòng trọ để mua thuốc, nhưng khi Út đưa 300.000 đồng thì Trí cho rằng Út không quan tâm đến mình.

Nhìn thấy Út đi xe máy của người khác, cơn ghen bóng gió trỗi dậy khiến cho Trí lớn tiếng gây sự dẫn đến cãi vã gay gắt rồi vung tay dao đâm 4 nhát vào ngực trái người tình khiến nạn nhân tử vong. Sau khi lấy chăn quấn xác Út đặt xuống nền nhà, Trí cướp 300.000 đồng cùng chiếc xe Sirius BKS 78G1-448.67 lên Lâm Đồng bán cho một tiệm kinh doanh xe máy ở phường 9, TP Đà Lạt rồi trở về nhà cha mẹ ở xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước (Bình Định) được một đêm thì bị bắt giữ. Trong chiều 27/10, một mũi trinh sát rời Khánh Hòa lên Lâm Đồng phối hợp các đồng nghiệp truy thu chiếc xe máy hung thủ đã cướp đoạt của nạn nhân.

Ngày 28/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí để lập thủ tục khởi tố bị can đồng thời ra lệnh tạm giam về hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.


Hữu Toàn
.
.
.