Trùm bảo kê mua tài khoản 5 triệu USD tổ chức cá độ

Thứ Hai, 11/07/2016, 21:19
Tang vật thu giữ gồm, gần 1 tỷ đồng, hàng ngàn trang tài liệu thể hiện số tiền cá cước hàng chục tỷ đồng mà chúng tổ chức cho các con bạc trên cả nước tham gia…

Chiều tối 11-7, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an (C45), cho biết, vừa triệt phá đường dây chuyên tổ chức đánh bạc qua mạng dưới hình thức cá độ bóng đá quy mô lớn do Nguyễn Văn Minh (32 tuổi, quê quán huyện Kinh Môn, Hải Dương) cầm đầu. 

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đã bắt giữ nhóm đối tượng gồm, Minh, Nguyễn Thanh Tuấn (26 tuổi), Đỗ Văn Tuyền (26 tuổi, cùng quê Hải Phòng), Huỳnh Chí Quốc (29 tuổi, ngụ phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.Hồ Chí Minh), Lê Thành Nhân (29 tuổi), Lê Hoàng Vũ (29 tuổi, cùng ngụ thị xã An Khê, Gia Lai) và Lê Văn Tư (29 tuổi, ngụ quận 12, TP.Hồ Chí Minh) để mở rộng điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Cách đây hơn hơn hai tháng, qua theo dõi một số trang mạng cá độ bóng đá chuyên cung cấp tài khoản cho hàng trăm con bạc trên địa bàn cả nước như, ibet88, sbobet, bong88.com…, trinh sát Phòng phòng chống tệ nạn về tệ nạn xã hội (Phòng 4, Cục C45) phát hiện đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng do một người đàn ông gốc Hải Dương cầm đầu. 

Đối tượng Minh tại cơ quan Công an
Một đàn em của Minh

Sau nhiều ngày đeo bám, trinh sát xác định, tuy được cha mẹ cho học hành đến lớp 12 ở một trường THPT ở TP.Hải Phòng, nhưng Minh không chịu “tu tâm, dưỡng tánh” mà ăn chơi lêu lỏng cùng đám thanh niên có nhiều tiền án, tiền sự trên địa bàn. 

Để gây “số má” với cánh đàn em, Minh gây hai tiền án về tội bắt giữ người trái pháp luật. Ra tù năm 2014, Minh không chí thú làm ăn mà tiếp tục chiêu nạp thêm đàn em ở nhiều tỉnh thành như TP.Hồ Chí Minh, Gia Lai, Hải Phòng, Hải Dương…để thành lập các băng nhóm bảo kê, đòi nợ thuê và cho vay nặng lãi hàng trăm tỷ đồng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. 

Trong các đàn em của Minh, đứa không có tiền án thì cũng phải xăm trổ đầy mình để uy hiếp con nợ. 

Khẩu súng bị thu giữ

Sáng 11-7,  Cục C45 đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, Công an TP.Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Gia Lai và một số đơn vị nghiệp vụ khác chia làm 8 mũi đồng loạt bắt giữ các đối tượng ở một số quận thuộc TP.Hồ Chí Minh và Gia Lai. 

Tại căn nhà số 119 Nguyễn Cửu Đàm, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng cầm đầu và hai đồng bọn. Đáng lưu ý, căn nhà này là địa điểm bán đồ mỹ nghệ và bán vé máy bay do Minh làm chủ. 

Đây là “vỏ bọc” mà ông trùm này tạo ra để che mắt lực lượng chức năng. Qua truy xét, cơ quan điều tra đã bắt giữ các đối tượng còn lại. Tang vật thu giữ gồm, gần 1 tỷ đồng, hàng ngàn trang tài liệu thể hiện số tiền cá cước hàng chục tỷ đồng mà chúng tổ chức cho các con bạc trên cả nước tham gia…

Mở rộng điều tra đến tối cùng ngày, trinh sát đã phát hiện thêm một tay chân đắc lực của Minh tên Lê Ngọc Anh (tức “Tèo”, ngụ Gia Lai). Tuy nhiên, khi trinh sát tới nơi thì đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Qua khám xét nơi ở của đối tượng này, lực lượng Công an đã thu giữ một khẩu súng K59, 13 viên đạn cùng nhiều tài liệu khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng bước đầu khai nhận, Minh đã dùng “bình phong” là ông chủ đại lý bán vé máy bay và bán đồ mỹ nghệ để giao lưu kinh doanh với nhiều thành phần trong xã hội. Thời gian gần đây, Minh phát hiện quá trình tổ chức đánh bạc qua mạng thu lãi khủng, lên đến hàng tỷ đồng mỗi ngày, nên đã mua một tài khoản 5 triệu USD của một người nước ngoài. 

Sau đó, Minh giao cho một số đàn em gồm Tuấn, Tuyền, Phạm Đức Chính (quê Hải Phòng) quản lý lập trình các trang mạng các cược. Riêng Huỳnh Chí Quốc, Minh vừa giao trang mạng cho Quốc  vừa nhận một trang mạng nhỏ của “đàn em” để kiếm thêm tiền. 

Qua Báo CAND, Cục C45 đề nghị các đối tượng còn lại sớm ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Đức Mừng
.
.
.