62 con bạc bị tóm tại sới xóc đĩa trên lán tre

Chủ Nhật, 13/01/2019, 19:06
Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an tỉnh Lào Cai đã đồng loạt tấn công, bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc với 62 đối tượng, trong đó khoảng gần 20 đối tượng là nữ, tại lán tre thuộc huyện Mường Khương.

Qua công tác quản lý địa bàn và hoạt động trinh sát, Cục Cảnh sát hình sự đã phát hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai băng nhóm tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa do các đối tượng cầm đầu, tổ chức gồm: Trần Văn Quyết (tức Quyết “Trọc”, 40 tuổi), Nguyễn Tam Sơn (45 tuổi), cùng trú tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai; Trần Văn Quý (25 tuổi), trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. 

Sới bạc này có sự tham gia của các đối tượng là con bạc chuyên nghiệp đến từ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Hải Phòng, Hà Nam, Nghệ An, Bắc Ninh, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang…

Công an bắt giữ các đối tượng đang có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Khoảng 16h ngày  12-1, tổ công tác thuộc Phòng 4, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai bắt quả tang Nguyễn Tam Sơn, Trần Văn Quý, Trần Văn Quyết đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa để các con bạc tham gia đặt cược thắng thua bằng tiền  tại lán tre, thuộc thôn KM15, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Tại đây, lực lượng Công an đã bắt giữ 62 đối tượng, có khoảng 20 đối tượng là nữ. Trong đó, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với 48 đối tượng đang có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đồng thời tiến hành xác minh, làm rõ 14 đối tượng khác có mặt tại hiện trường. Bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Khoảng gần 20 con bạc là nữ.

Cũng theo Cục Cảnh sát hình sự, nhóm đối tượng phân chia Nguyễn Tam Sơn là người xóc cái, Trần Văn Qúy là người canh gác, bảo vệ và Trần Văn Quyết là chủ sới bạc. 

Sới bạc hoạt động theo 2 ca. Ca ngày từ 13h đến 17h, ca đêm từ 21h đến 1h sáng hôm sau (mỗi ca có 2 canh bạc). Bọn chúng tổ chức sới bạc di chuyển ở nhiều địa điểm, địa bàn khác nhau, những nơi hiểm trở, độc đạo, khó tiếp cận. Trung bình mỗi ca có khoảng từ 40 đến 50 đối tượng, lúc đông lên đến 70 – 80 đối tượng tham gia. Khi vào sới đánh bạc, các đối tượng thu tiền “phế” của các con bạc khoảng 300 nghìn đồng/người/canh bạc.

Sới bạc được tổ chức trong một lán trại và nhiều xe ô tô của con bạc đậu tại một bãi đất trống.

Mỗi ngày có 4 bảng vị, được bố trí rải theo chiều dài sới bạc (khoảng 20m), trước mặt 2 bên các con bạc ngồi dưới lán tre căng bạt. Để quản lý không cho người lạ vào sới bạc,  nhóm đối tượng cầm đầu thuê người bảo vệ, canh gác tại sới bạc được bố trí 24/24h hàng ngày, trang bị máy bộ đàm để liên hệ với nhau. Sau khi rà soát đúng là con bạc, đối tượng bảo vệ sẽ mở cổng sắt để ô tô đưa con bạc tiến vào phía bên trong…

Tại hiện trường, Công an đã thu giữ 318 triệu đồng, 22 ô tô các loại, 6 bảng vị, 4 bộ bát đĩa con và 4 quân bài vị hình tròn, 2 máy bộ đàm và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc… 

Minh Hiền
.
.
.