Triệt phá đường dây cung cấp ma túy do giang hồ Hải Phòng cầm đầu

Thứ Sáu, 07/10/2016, 17:25
Các đối tượng trong đường dây cung cấp ma túy cho các vũ trường, quán bar và cho các con nghiện vừa bị triệt phá là giang hồ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh …làm ăn.

Ngày 7-10, Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá một đường dây mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt 3 đối tượng Lại Văn Hoàn (32 tuổi, quê quán Hải Phòng), Chu Hồng Chung (29 tuổi, quê quán Đồng Nai) và Nguyễn Tiến Hào (22 tuổi, ngụ quận 7, TP Hồ Chí Minh). Hoàn được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây ma túy này.

Lần theo các đầu mối “chân rết” buôn bán ma túy trên địa bàn, Công an quận 7 phát hiện một đường dây mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy do Hoàn cầm đầu. 

Tại TP Hồ Chí Minh, những dạng buôn bán nhỏ lẻ “cắc ké” như Hoàn khó có thể tồn tại nếu như bung sức ra làm ăn nên từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh, Hoàn hoạt động rất kín kẻ và tinh ranh trong giao dịch nên nhiều lần Hoàn đã thoát được sự đeo bám của các tổ trinh sát.

Ba đối tượng tại CQĐT

Để triệt phá đường dây buôn bán cái chết trắng này, Công an quận 7 tiến hành tung các tổ trinh sát theo dõi đường đi nước bước của Hoàn cũng như những “chân rết” trong băng nhóm của Hoàn. 

Trưa 5-10, tổ trinh sát hinh sự ma túy, Công an quận 7 phát hiện Hào đang lưu thông trên đường Trần Xuân Soạn nên tiến hành áp sát và phát hiện trong người Hào có một lượng ma túy. Tại CQĐT, Hào khai số ma túy này Hòa mua của đối tượng Chung tại một khách sạn tại khu dân cư Trung Sơn. 

Công an quận 7 lập tức phối hợp với Công anh xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh kiểm tra hành chính khách sạn nơi Chung ở phát hiện 3 gói ma túy tổng hợp và một lượng ma túy đá. Chung khai, toàn bộ số ma túy trên là do Hoàn cung cấp.

Một phương án được vạch ra để bắt gọn đối tượng Hoàn. Khoảng 21h30’ cùng ngày, Công an quận 7 nhận được thông tin, Hoan sẽ đem giao một lượng lớn ma túy cho “đại lý” trên đường Nguyễn Thị Thập (phường Tân Hưng, quận 7) nên bí mật cử các tổ công tác mật phục. 

Khoảng 21h30’ cùng ngày, Hoàn chở Vũ Huy Hiệp (40 tuổi, quê quán Hải Phòng) giao hàng cho đại lý thì bị bắt giữ. Công an quận 7 thu giữ một lượng lớn ma túy trong xe của Hoàn.

Tại CQĐT, đối tượng Hiệp đi theo Hoàn là dân sống lang thang, nghiện ma túy quen biết và đi theo Hoàn, không tham gia vào đường dây buôn bán ma túy trên nên Công an quận 7 đã lập hồ sơ đưa Hiệp vào trung tâm cai nghiện. Công an quận 7 tiếp tục điều tra mở rộng đường dây buôn bán ma túy này.

M.Đức
.
.
.