Trộm xe máy làm phương tiện đi cướp

Thứ Ba, 21/04/2020, 15:19

Ngày 21/4, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Quang Vinh (28 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) về hành vi cướp giật tài sản. Cơ quan điều tra cũng xác định đối tượng cũng đã thực hiện một số vụ trộm cắp trên địa bàn.



Theo Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu, trong hai ngày 17 và 19/4, trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) xảy ra 2 vụ cướp giật dây chuyền và điện thoại di động của các em nhỏ. Hình ảnh camera ghi lại cho thấy 1 đối tượng đi xe máy Air Blade tiếp cận các em nhỏ đang chơi trước nhà, sau đó thực hiện hành vi cướp giật rồi bỏ chạy.
Nguyễn Quang Vinh tại Cơ quan Công an

Ngày 20/4, các trinh sát phát hiện đối tượng khả nghi đang điều khiển chiếc xe máy không gắn biển số trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc. Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe của đối tượng có một biển kiểm soát xe mô tô 92B1-261-97.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Nguyễn Quang Vinh, không có nghề nghiệp, mới vừa đi cai nghiện bắt buộc về. Ngày 17/3, Vinh đã lấy trộm chiếc xe máy nói trên tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Sau đó, Vinh tháo biển số cất giấu và sử dụng xe để thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản. Chỉ trong  một thời gian ngắn, đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp giật tài sản nhắm vào phụ nữ và trẻ em.

Một số đồ vật Vinh đã cướp giật được 

Cơ quan Công an đã thu giữ 1 xe máy, 4 điện thoại di động là tang vật liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Quang Vinh. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.



Thân Lai
.
.
.