Gian nan cuộc chiến với tội phạm ma túy

Bài cuối: Cạm bẫy... ma túy đá!

Thứ Tư, 22/08/2018, 08:10
“Anh hùng không qua được ải mỹ nhân”, thế cho nên không ít “trùm” ma túy chân dài đã dùng “mỹ nhân kế” để biến nhiều gã giang hồ trở thành tay sai đắc lực.

Ở chiều hướng ngược lại, các tay “trùm” buôn ma túy lắm bạc nhiều tiền cũng dễ dàng lấy lòng mỹ nhân với siêu xe, nhà lầu và những món quà đắt tiền của giới thượng lưu. 

Được nuông chiều, cung phụng, được “phê” ma túy chẳng được bao lâu thì các chân dài lệ thuộc hoàn toàn vào các ông “trùm” và con đường tất yếu phải đi theo đó là… buôn ma túy! Còn con nghiện thâm niên, chúng cũng ra sức chiêu dụ các cô chiêu cậu ấm nhà giàu có để có nguồn tiền mua ma túy đá…

Trần Kim Yến (31 tuổi, ngụ quận 3) có gương mặt dễ nhìn, dáng người cao ráo trông như người mẫu, lại ăn mặc đẹp, đi ôtô đời mới nên ai cũng nhầm Yến là doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên, những kẻ cặp kè với Yến thì ngược lại, vừa xấu trai vừa đậm chất giang hồ. 

Khi mọi chuyện phơi bày mới hay Yến đã dùng “mỹ nhân kế” để biến những gã người tình thành công cụ đắc lực cho mình trong hoạt động mua bán ma túy. Vốn khá thạo “người trong giang hồ”, nên khi muốn tiếp cận “con mồi”, Yến liền tạo tình huống vô tình gặp mặt. 

Sau cái chào xã giao, ánh mắt sắc lẹm của Yến đốn đổ ngay trái tim của gã giang hồ. Và với sự chủ động hoàn toàn của Yến, chỉ sau một hai lần hò hẹn, Yến đã nằm gọn trong vòng tay người tình. Bằng “kỹ năng điêu luyện”, Yến sống cùng lúc với 4-5 người tình nhưng ai cũng nghĩ mình là duy nhất nên sẵn sàng xả thân vì Yến. 

Khi bị bắt giữ, các người tình của Yến “chết lặng” vì không ngờ mình bị lừa trong khoảng thời gian dài mà không hay biết. Có kẻ bảo, nếu biết thế đã không liều mình vì “vợ yêu” để nhận hậu quả như ngày hôm nay.

Trần Kim Yến cùng các người tình và tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Yến khai, khi tình cảm với các người tình đã mặn nồng, Yến phân công nhiệm vụ cho từng người, còn mình thì không bao giờ xuất đầu lộ diện. Hai người tình Lâm Minh Trung (37 tuổi; ngụ quận 10) và Trần Nguyên Vũ (36 tuổi, ngụ quận 10) được Yến giao ra Hải Phòng nhận ma túy rồi vận chuyển về TP Hồ Chí Minh. 

Số ma túy được Yến cất giấu trong 2 căn nhà thuê nhằm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển và Hoàng Văn Thụ thuộc quận Phú Nhuận. Ngoài ra, Yến còn thuê 2 căn nhà khác ở đường Nguyễn Thanh Tuyền và Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận) để làm nơi ẩn náu và sinh sống với các người tình. 

Các căn nhà này đều dùng hệ thống cửa nhiều lớp bằng thẻ từ, xung quanh  gắn hệ thống camera quan sát tầm xa để đề phòng cơ quan chức năng phát hiện. 

Sau khi nhận ma túy, Yến dùng nhiều số điện thoại để liên lạc với các đầu nậu bán lẻ thỏa thuận số lượng và giá cả. Xong xuôi, Yến phân công 2 người tình khác là Nguyễn Phụng Huy (SN 1992; huyện Bình Chánh) và Tô Văn Tuấn Thành (SN 1983; quận 12) đi giao hàng.

Trong một lần kiểm tra hành chính các khách sạn trên địa bàn, Công an quận Bình Thạnh bắt giữ Trần Nguyên Vũ tàng trữ 7 viên ma túy tổng hợp. Vũ nhất quyết không khai ra người tình nhưng Yến thấy bị động nên tạm ngưng hoạt động một thời gian dài. 

Để cứu người tình, Yến nhờ hai đối tượng Lê Thành Nguyên (41 tuổi) và  Lê Quý Long (59 tuổi, cùng ngụ quận 3) “chạy án” với giá 1 tỷ đồng để Vũ hưởng mức án nhẹ. 

Yến đã đưa cho 2 người này 500 triệu đồng nhưng chúng chỉ là kẻ lừa đảo, lấy tiền xong rồi bỏ trốn. Gần Tết Nguyên đán 2017, thấy tình hình có vẻ yên ắng, Yến tổ chức lại đường dây thì bị bắt giữ, tang vật thu giữ gần 10kg ma túy tổng hợp.

Chỉ sau hơn 1 năm sản xuất và tiêu thụ ma túy, Văn Kính Dương (tự Hoàng “béo”, 38 tuổi; quê quán Hà Nội) đã có khối tài sản kếch xù gồm nhiều nhà đất, ôtô các loại. 

Ngoài ra Dương còn thuê một villa rộng hơn 200m2 trên đường Nguyễn Du (quận 1) để thuận việc đi lại. Với vẻ bề ngoài hoành tráng lại tiêu tiền như nước nên không ít người đẹp dễ dàng sa vào vòng tay của Dương, trong đó có Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu), một người đẹp từng đóng trong nhiều MV ca nhạc với các ca sĩ nổi tiếng. 

Các người đẹp cho biết, lúc đầu mới “chớm yêu” không biết rằng Dương là trùm buôn ma túy. Đến khi “nặng nghĩa vợ chồng”, một bước đi có đàn em Dương đưa đón, hầu hạ thì người đẹp đành phải sánh vai khi biết người tình buôn ma túy. Và Ngọc đã trở thành một trợ thủ đắc lực của Dương cho đến ngày bị bắt. Đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ ma túy lớn nhất cả nước từ trước đến nay tang vật hơn 10 tỷ đồng, hàng trăm kilogam bột thuốc lắc và ma túy chưa thành phẩm, hơn 500 ngàn viên thuốc lắc, tương đương 200 tỷ đồng.

Về phía người nghiện, nói một cách sòng phẳng thì con đường thoát nghiện chông gai hơn bất cứ hành trình gian khổ nào. Bởi hầu hết những kẻ nghiện ngập đều có ý chí thoát nghiện rất bạc nhược trong khi để cai nghiện thành công đòi hỏi một nghị lực phi thường. 

Có những người vừa đi cai nghiện bắt buộc về hôm trước là hôm sau tái nghiện. Họ tâm sự rằng, lúc trở về cộng đồng dù đã được cắt dứt cơn từ lâu nhưng khi có bạn nghiện nào đó gọi điện hỏi han là trong người rạo rực. Nếu không có sự kiềm chế mãnh liệt thì sớm muộn gì cũng tái nghiện. 

Mã Đệ, một người có hàng chục năm nghiện ngập kể lại, ông cai nghiện thành công là từ động lực gia đình và quyết tâm sắt đá. Ông phải mất 6 tháng tách rời với thế giới bên ngoài và hằng ngày phải lăn lộn xuống đất, xuống ao mỗi khi lên cơn nghiện. 

Nói vậy để thấy được rằng khi đã sa chân vào ma tuý thì gần như rất khó tìm lối ra. Nên giải pháp ngăn ngừa tốt nhất là mỗi gia đình phải nỗ lực ngăn chặn tối đa để con em mình không vướng vào vòng kim cô của “cái chết trắng”.

Những kẻ nghiện nặng ma túy để kiếm tiền hút chích, chúng thường dụ dỗ nam, nữ tuổi teen con nhà khá giả quanh khu vực mà chúng ở. Điểm đến ban đầu là các quán bar, vũ trường với vài ly rượu mạnh để “biết mùi đời”. 

Sau đó là thuốc lắc và những điệu nhảy điên cuồng theo điệu nhạc. Khi các cậu ấm cô chiêu bị nghiện thì buộc phải làm theo lời của kẻ chiêu dụ để có được ma túy sử dụng. Chúng chỉ dạy bọn trẻ cách moi tiền của cha mẹ và khi cần thiết thì trộm cắp tài sản của gia đình. 

Trong băng cướp giật nghiện ma túy do Đoàn Văn Hậu là Lê Tâm Khải Huy (31 tuổi) cầm đầu cũng áp dụng cách thức này. Đàn em của Hậu và Huy là những đứa trẻ con nhà giàu có ở phường 3, quận 10. Chúng được cha mẹ cho mỗi tháng từ 5-10 triệu đồng để tiêu vặt nhưng vẫn không đủ vào đâu lúc đã nghiện ma túy. 

Cha mẹ của bọn trẻ, ban ngày lo làm giàu, ban đêm đi tiếp khách bạn bè, đi du lịch nước ngoài dài ngày… quăng lại số tiền lớn cho con trẻ tiêu xài như là một cách để bù đắp tình thương. Họ không ngờ rằng chính sự thiếu quan tâm đó đã vô tình đưa con họ đến với những thói hư, tật xấu chỉ trong một thời gian ngắn. 

Để rồi khi quay đầu nhìn lại thì đã muộn, con họ không chỉ nghiện nặng ma túy mà còn tham gia vào băng cướp của Hậu và Huy. Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong số những đứa trẻ bị Hậu, Huy dụ dỗ có gia đình đã sang Australia định cư, chấp nhận vứt bỏ núm ruột của mình sau vài lần cai nghiện nhưng bất thành. 

Vì ai cũng hiểu, gia đình có một người nghiện là mọi thứ trở nên xáo trộn và thiếu an toàn. Bởi khi lên cơn, kẻ nghiện chẳng còn lý trí, chẳng chút tình thương và có thể làm bất cứ chuyện gì để có tiền mua ma túy. Tàn bạo hơn là đối với những kẻ ngáo đá, vì hoang tưởng nên chúng có thể tước đi mạng sống của bất cứ ai, kể cả cha mẹ mình!

Mã Hải
.
.
.