24 giờ lần theo dấu vết võ sinh Jiu-jitsu sát hại tài xế xe ôm

Thứ Năm, 25/02/2016, 17:51
Chỉ trong vòng 24 giờ hung thủ sát hại tài xế xe ôm tại hẻm 212 cư xá Cửu Long (đường Ngô Tất Tố, phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) phải tra tay vào còng số 8 và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Thế võ lạ siết cổ nạn nhân

Trưa 25-2, thay mặt Công an quận Bình Thạnh, Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn-Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự-Công an quận Bình Thạnh đã công bố kết quả điều tra vụ án sát hại tài xế xe ôm tại hẻm 212 cư xá Cửu Long, phường 22, quận Bình Thạnh. 

Công an quận đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (19 tuổi, ngụ quận 7, tạm trú tại tòa nhà The Manor 1, quận Bình Thạnh) để điều tra xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Trước đó, 2h45' ngày 23-2, điện thoại trực ban của Đội Cảnh sát hình sự-Công an quận Bình Thạnh tiếp nhận thông tin có một người đàn ông tử vong trước số nhà 29, hẻm 212, cư xá cửu Long, phường 22, quận Bình Thạnh. 

Tại hiện trường, nạn nhân là người đàn ông trên 50 tuổi, mặc áo khoác màu đỏ, trên cổ có vết hằn. Xung quanh hiện trường, tổ nghiệp vụ thu giữ một hàm răng giả, một gọng kiếng, một tờ tiền mệnh giá 200 ngàn và một chiếc hộp quẹt. 

Kiểm tra camera an ninh trong hẻm, đội điều tra phát hiện nạn nhân trước khi tử vong điều khiển xe wave màu đỏ đen có chở một thanh niên vào trong hẻm sau đó giữa hai người xảy ra cự cãi. Được một lúc người thanh niên này sử dụng một thế võ lạ siết cổ nạn nhân đến 3 lần rồi lục túi quần nạn nhân lấy tài sản và sử dụng xe của nạn nhân rời khỏi hiện trường. 

Hiện trường vụ sát hại tài xế xe ôm

Hình ảnh của đối tượng không rõ ràng chỉ có một chi tiết đáng lưu ý là thanh niên mặc áo thun trắng, quần ngắn có 3 sọc và chiếc túi thể thao.  

Nạn nhân được được xác định là Lưu Thanh Sơn (61 tuổi, ngụ phường Thủ Thiêm, tạm trú ở Bình Trưng Tây, quận 2).

Hung thủ Minh (dấu x) được đưa về trụ sở

24h truy tìm hung thủ

Chiều 23-2, một nguồn tin của Công an phường 22, quận Bình Thạnh cho biết, đã phát hiện chiếc xe của nạn nhân xuất hiện tại bãi xe tại tòa nhà The Manor 1, tổ công tác lập tức đến hiện trường. Hình ảnh trích xuất từ camera của bãi xe ghi nhận hình dáng của người đem xe vào gửi giống như mô tả của tổ công tác. Bảo vệ ở đây cho biết, hình ảnh là một võ sinh của CLB võ thuật Jiu-jitsu nằm bên trong tòa nhà The Manor.

Tiến hành làm việc với CLB võ thuật và rà soát toàn bộ 600 căn hộ của hai tòa nhà, tổ công tác xác định nghi can là Nguyễn Hoàng Minh sống tại một căn hộ cùng mẹ và em trai. 

Sau khi dò hỏi được biết Minh bị cận và có đeo mắt kính nhưng một số nhân chứng trong tòa nhà cho biết hiện tại không thấy Minh đeo. Dữ liệu trên phù hợp với những gì thu thập tại hiện trường, tuy nhiên thời điểm hiện tại nghi can không có mặt ở nhà.  

Đến 12h ngày 24-2, tổ công tác phát hiện Minh và mẹ đang nói chuyện với một khách nước ngoài tại một quán cà phê trên đường Lê Duẩn, quận 1.

Minh khai nhận toàn bộ hành vi của mình với điều tra viên

Thiếu tá Đoàn cho biết, do trong quán cà phê có rất nhiều khách nước ngoài nên tổ công tác không thực hiện kế hoạch bắt nóng vì sợ kinh động du khách và ảnh hưởng đến quán cà phê. Ngoài ra Minh còn là một võ sinh môn Jiu-jitsu nên nếu bắt nóng Minh sẽ phản kháng gây ảnh hưởng không tốt đến du khách nước ngoài. 

Khi quán bắt đầu vắng khách, tổ công tác lập tức áp sát và mời Minh về trụ sở làm việc. Kiểm tra trong người của Minh, tổ công tác phát hiện thẻ gửi xe tại bãi xe B1 tòa nhà The Manor 1. Sau khi kiểm tra thẻ xe, nhân dạng của Minh đã hiện ra trong camera. Trước bằng chứng trên, Minh đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ sự việc.

Lời khai của hung thủ giết người

Minh khai do buồn phiền vì cha mẹ li dị (ba Minh là người Singapore) chưa có việc làm lại đang thiếu bạn khoảng 12 triệu đồng nên chiều 22-2, Minh bắt xe ôm đến khu phố tây Phạm Ngũ Lão, quận 1 nhậu một mình.  

Đến khoảng 2h ngày 23-2, Minh đón xe ôm của ông Sơn để về nhà. Ông Sơn đồng ý chở Minh với giá 30 ngàn đồng, tuy nhiên do quá xỉn, Minh chỉ sai đường khiến cả hai lạc vào hẻm 212. 

Lúc này ông Sơn đòi Minh phải trả 100 ngàn đồng nhưng Minh chỉ đồng ý trả 50 ngàn. Giữa hai người xảy ra cự cãi, ông Sơn buông tiếng chửi thề. Đang có rượu lại bị chửi nên Minh bực tức và gây ra cái chết cho ông Sơn. 

Sau khi gây án, Minh lục người ông Sơn lấy đi giấy tờ, điện thoại và dùng chiếc xe của nạn nhân rời khỏi hiện trường. Về đến nhà Sơn đem ném toàn bộ giấy tờ, điện thoại, quần áo vào trong sọt rác rồi vào nhà ngủ.

Minh chưa từng có tiền án tiền sự gì và một người có học thức.

Thiếu tá Đoàn cho biết, cho biết . Do có cha là người Singapore Minh được theo học ở các trường quốc tế nên nói tiếng Anh rất tốt, tiếng Việt chỉ có thể nghe và nói. 

Minh là một võ sinh môn Jiu-jitsu và từng có thành tích đoạt huy chương bạc tại một giải quốc tế được tổ chức tại Singapore.

Minh Đức
.
.
.