Yêu cầu cưỡng chế 600 doanh nghiệp nợ thuế "khủng"

Thứ Năm, 23/07/2015, 07:59
Bộ Tài chính vừa thống kê 600 doanh nghiệp nợ thuế lớn trên cả nước và yêu cầu các Cục Thuế địa phương thực hiện công khai và cưỡng chế.

Theo đó, 600 doanh nghiệp được công khai trên cả nước là những đơn vị có số tiền thuế nợ lớn nhất trên địa bàn và có các khoản tiền thuế nợ đã quá 121 ngày. Với những doanh nghiệp này, cơ quan Thuế đã dùng nhiều biện pháp đôn đốc, nhắc nhở, phạt vi phạm hành chính, chậm nộp nhưng vẫn chưa thực hiện.

Ảnh: TTXVN.

Bởi vậy, để đảm bảo công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế thực hiện đúng quy định của pháp luật, Bộ Tài chính yêu cầu các Cục Thuế địa phương thực hiện công khai thông tin về các doanh nghiệp nợ thuế trên phương tiện thông tin đại chúng và ban hành quyết định cưỡng chế nợ thuế.

Biện pháp cụ thể là trích tiền từ tài khoản của đối tượng, yêu cầu phong tỏa tài khoản hoặc thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế để thu hồi tiền thuế nợ vào ngân sách. Đáng chú ý, trong 600 doanh nghiệp nợ thuế ở 63 tỉnh, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã chiếm 2/3 với tổng số 400 doanh nghiệp.

H.A.
.
.
.