“Ém” 500 điện thoại nhập lậu trong bình chữa cháy xe khách

Thứ Năm, 15/01/2015, 10:00
Vợ chồng Trung đã tự ý cải tạo lại thiết kế của xe, thuê người làm thêm khoang rỗng và sử dụng 2 bình chữa cháy đã hết bọt để chứa hàng. Sau đó Trung đã tự tay giấu hơn 500 chiếc điện thoại vào vào các vị trí trên không cho bất kỳ ai biết ngay cả lái xe và phụ xe.

Chiều 14/1, liên quan đến hơn 500 chiếc điện thoại di động cao cấp nhập lậu được Đội CSĐT tội phạm về TTQL kinh tế và chức vụ Công an quận (CAQ) Đống Đa (Hà Nội) phối hợp Đội QLTT số 13 - Chi cục QLTT Hà Nội phát hiện, bắt giữ tại trạm soát vé phía Bắc cầu Thăng Long vào sáng 7/1 vừa qua, Cơ quan CSĐT CAQ Đống Đa, Hà Nội cho biết bước đầu đã xác minh làm rõ.

Lái xe Giáp Mạnh Hùng, 42 tuổi, trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh và phụ xe Cao Xuân Khởi, trú tại Lý Nhân, Hà Nam đều là nhân viên của Hợp tác xã hỗ trợ Dịch vụ vận tải Ka Long (gọi tắt HTX vận tải Ka Long –PV), hiện là lái xe và phụ xe cho Lê Quang Trung, 42 tuổi, trú tại tổ 2, phố 4, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Cả 2 khai không biết gì về 556 chiếc điện thoại không nguồn gốc chứng từ đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ tại các khoang chứa trên xe.

Số điện thoại di động lậu được Lê Quang Trung giấu trong ruột của máy bơm nén khí.

Trong đó, Giáp Mạnh Hùng khai nhận: “Tối 6/1, khi nhận lệnh xuất bến từ bến xe Móng Cái ( Quảng Ninh) về Hà Nội, Hùng không thấy có hàng hóa, và cũng không hề biết số hàng trên đã được giấu sẵn trong xe từ trước đó”.

Từ lời khai của lái xe và phụ xe, cơ quan CSĐT CAQ Đống Đa đã triệu tập Lê Quang Trung để xác minh, làm rõ. Tại cơ quan Công an, Lê Quang Trung khai nhận: chiếc xe ôtô khách BKS 14B-00431 là của Hợp tác xã hỗ trợ Dịch vụ vận tải Ka Long giao cho vợ chồng Lê Quang Trung quản lý để kinh doanh vận tải, với mức khoán 30 triệu đồng/tháng.

Để chở được nhiều hàng, vợ chồng Trung đã tự ý cải tạo lại thiết kế của xe, thuê người làm thêm khoang rỗng ở các vị trí phía đuôi xe; dưới bình dầu, bơm nén khí và sử dụng 2 bình chữa cháy đã hết bọt để chứa hàng. Về nguồn gốc của hơn 556 chiếc điện thoại di động cao cấp của nhiều hãng nước ngoài sản xuất: Iphone, Samsung, HTC, Nokia, máy tính bảng Ipad, tất cả đều không hóa đơn chứng từ, Trung khai nhận được một người đàn ông đến tận bãi đỗ xe Móng Cái gửi, thuê vận chuyển về Hà Nội với giá tiền công 3,5 triệu đồng vào tối 6/1.

Trung đã “âm thầm” tự giấu hơn 500 chiếc điện thoại trên vào các khoang chứa hàng tự tạo ở trên xe và 2 bình bọt chữa cháy không cho bất kỳ ai biết ngay cả lái xe và phụ xe. Sau khi nhận hàng, Trung dự định sáng sớm hôm sau (7/1) sẽ theo xe đi Hà Nội trực tiếp giao hàng, nhưng khi xe chạy từ Móng Cái về đến Hạ Long, Trung thấy mệt nên về nhà nghỉ ngơi, bàn giao xe cho lái xe và phụ xe chạy tiếp để đưa đón khách về Hà Nội, nhưng không nói cho 2 người này biết về số điện thoại lậu mà Trung đã giấu trên xe.

Một cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTQL kinh tế và chức vụ - CAQ Đống Đa cho hay: Đây là vụ vận chuyển, kinh doanh điện thoại nhập lậu với số lượng lớn, giá trị ước tính trên 1 tỷ đồng, với phương thức thủ đoạn cất giấu hàng lậu hết sức tinh vi. Ngoài số điện thoại lậu trên, cơ quan chức năng còn thu giữ gần 100 chiếc quần bò, quần âu được Trung giấu trong các thùng carton.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng.

Phạm Tâm – Vũ Linh
.
.
.