Yêu cầu tái xuất 108 tấn chân gà "thối" trước ngày 10/12

Thứ Sáu, 02/12/2011, 11:41
Cục Thú y đã thành lập đoàn kiểm tra phối hợp với DN nhập khẩu và Hải quan Quảng Ninh lập biên bản thống nhất, tái xuất lô hàng 108 tấn chân gà tạm nhập tái xuất tại cảng Hải Phòng, trước ngày 10/12.
>>Nhiều sơ hở trong quản lý hàng tạm nhập - tái xuất

Liên quan đến vụ việc tạm nhập tái xuất 108 tấn chân gà tại cảng Hải Phòng, chiều 1/12, ông Phạm Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, số chân gà "thối" do Công ty TNHH Chế biến xuất khẩu thủy sản Quảng Ninh nhập khẩu từ ấn Độ, vào Việt Nam để chế biến xuất sang Trung Quốc.

Ngay khi phát hiện các dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh ATTP đối với lô hàng này, Cục Thú y đã lấy mẫu, kiểm tra và phát hiện không đạt yêu cầu. Sau đó, Chi cục Thú y vùng 2 (Hải  Phòng) đã có văn bản thông báo cho Hải quan Hải Phòng và DN nhập khẩu yêu cầu tái xuất lô hàng trên.

Theo ông Đông, Cục Thú y đã họp bàn với các bộ, ngành liên quan và với DN nhập khẩu. Tại cuộc họp, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, kiểm tra ATTP là bắt buộc để để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, cho môi trường, không chấp nhận sản phẩm không đạt yêu cầu nhập khẩu về nước.

Hiện, 108 tấn chân gà đã được Hải quan Hải Phòng bàn giao cho Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), hàng được niêm phong tại kho. Cục Thú y đã thành lập đoàn kiểm tra phối hợp với DN nhập khẩu và Hải quan Quảng Ninh lập biên bản thống nhất, tái xuất lô hàng trước ngày 10/12.

Cũng theo ông Đông, đây là DN đầu tiên nhập khẩu chân gà dưới hình thức tạm nhập tái xuất. Do chưa có quy định về ATTP đối với loại sản phẩm này, nên theo luật pháp, sẽ áp dụng những quy định hiện hành về vệ sinh ATTP với thực phẩm nhập khẩu có nguồn gốc động vật

N.Y.
.
.
.