Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc dần trở lại bình thường

Thứ Sáu, 27/03/2020, 07:28
Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) ngày 24-3, hiện nay, phía Trung Quốc đang kiểm soát tốt dịch bệnh, do đó thị trường nông sản dự kiến sẽ hoạt động phục hồi lại vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, dẫn tới nhu cầu nhập khẩu nông sản của nước này sẽ tăng cao, nhất là các mặt hàng thực phẩm. 



Theo báo cáo, tại tỉnh Lạng Sơn những ngày gần đây có khoảng hơn 1.000 xe hoa quả chờ xuất khẩu. Còn tại Quảng Ninh, trong 3 tháng đầu năm, cửa khẩu Móng Cái đã thông quan xuất khẩu 169 container thanh long, xoài, mít, chuối, tương đương 3.524 tấn; 290 container bột sắn, tương đương 10.046 tấn; 165 container thủy hải sản tươi sống, tương đương 1.586 tấn, không có hoa quả tồn qua ngày. 

Thông quan hàng hóa nông sản tại các cửa khẩu giáp với Trung Quốc hiện tại đã dần trở lại bình thường.

Bộ NN&PTNT khẳng định tình hình giao thương, thông quan hàng hóa nông sản tại các cửa khẩu giáp với Trung Quốc hiện tại đã diễn ra bình thường nhưng tốc độ chậm, do phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch. 

Do đó, Bộ NN&PTNT kiến nghị, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT, UBND các tỉnh biên giới chỉ đạo các trạm hải quan, kiểm dịch và các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp hỗ trợ hoạt động thương mại biên giới, tạo thuận lợi thủ tục thông quan, không để ứ đọng hàng hóa trên các tỉnh biên giới với Trung Quốc.

Ngọc Yến
.
.
.