Xuất hóa đơn khống để vay số tiền lớn từ ngân hàng

Thứ Năm, 10/05/2012, 21:39
Để duy trì hoạt động kinh doanh của công ty ông Đoàn Thanh Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Long, đồng thời là Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương (Cà Mau) đã lập 9 hóa đơn khống để vay số tiền là 29 tỷ đồng.

Nguồn tin của PV Báo CAND chiều 9/5 cho biết, thời điểm cuối năm 2011, Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương (đóng tại Khu công nghiệp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, Cà Mau) rất cần được vay vốn ngân hàng để duy trì hoạt động kinh doanh nên ông Đoàn Thanh Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Long, đồng thời là Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương, vào tháng 1/2012 đã lập 9 hóa đơn khống cho Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương vay vốn từ Ngân hàng TMCP Đại Dương - Chi nhánh Cà Mau và Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh TP HCM với tổng số tiền 29.201.683.025 đồng. Sau khi được vay vốn với tổng số tiền vừa kể thì Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương đã trả lại cho Công ty cổ phần Đại Long để xóa bỏ 9 hóa đơn nói trên.

Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương.

Qua kiểm tra của Phòng nghiệp vụ thuế Cục Thuế tỉnh Cà Mau, xác định 9 hóa đơn của Công ty cổ phần Đại Long xuất khống cho Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương không kê khai thuế GTGT bán ra, đồng thời Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương không kê khai khấu trừ thuế GTGT mua vào của 9 hóa đơn này.

Đại tá Lâm Thanh Bình - Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết do Công ty cổ phần Đại Long xuất khống 9 hóa đơn cho Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương là nhằm mục đích để vay vốn ngân hàng, không có kê khai và khấu trừ thuế (đầu vào), không gây thiệt hại (tiền thuế) cho Nhà nước… nên không thuộc thẩm quyền thụ lý điều tra của cơ quan CSĐT Công an tỉnh. Và vụ việc đã được chuyển cho Cục thuế xử lý theo quy định của Luật thuế 

Binh Huyền
.
.
.