Xử phạt hơn 500 triệu đồng vì vi phạm kinh doanh sữa và bình ổn giá sữa

Thứ Sáu, 15/05/2015, 08:40
Tại cuộc họp báo chiều 14/5, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá cho biết: tính đến nay, cơ quan quản lý giá đã rà soát, công bố công khai giá tối đa, giá đăng ký, giá kê khai của 708 dòng sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Giá bán lẻ giảm từ 0,1% - 34% so với thời điểm trước khi áp dụng biện pháp bình ổn giá. “Lần đầu tiên sau nhiều năm đã hình thành được mặt bằng giá sữa và cơ bản giá ổn định liên tục trong 12 tháng. Tuy nhiên, một số tổ chức, cá nhân còn vi phạm các quy định như: Đăng ký giá chưa đầy đủ các sản phẩm theo quy định; Giá bán thực tế cao hơn giá đăng ký, cao hơn giá niêm yết; không niêm yết giá hoặc niêm yết chưa đầy đủ và chưa đúng quy định; gian lận thương mại...

Bộ Tài chính đã thanh kiểm tra và xử phạt nhiều đại lý trên cả nước”, ông Tuấn cho biết.

Theo số liệu công bố, qua kiểm tra, các cơ quan đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính và thu số tiền thu lợi do vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện không đúng theo quy định về kinh doanh sữa và bình ổn giá sữa với tổng số tiền là 519.739.000 đồng; giá trị các hộp, bịch sữa bị tịch thu, tiêu hủy là 41.810.000 đồng.

Hà An
.
.
.