Xử phạt 3 doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Thứ Bảy, 20/03/2021, 09:33
Ngày 19/3, Thanh tra Bộ LĐ-TBXH cho biết vừa ra quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp xuất khẩu lao động.

Theo đó, Công ty Cổ phần Du lịch Hà Tây bị phạt  50 triệu đồng do không ghi rõ các chi phí người lao động đóng trong hợp đồng ký với người lao động theo quy định của pháp luật. Công ty này cũng bị đình chỉ việc thực hiện Hợp đồng cung ứng lao động hai tháng.

 Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Bạch Đằng BIMEXCO bị phạt 15 triệu đồng do không báo cáo định kỳ, đột xuất hoặc báo cáo không trung thực về hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Công ty TNHH Đào tạo và Phát triển nhân lực PITSCO bị phạt 20 triệu đồng do không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ việc kiểm tra, cấp chứng chỉ cho người lao động sau khi tham gia khóa bồi dưỡng kiến thức cần thiết.

Ngoài ra, Bộ LĐ-TBXH cũng ban hành Quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của Tổng Công ty Xây dựng nông nghiệp Việt Nam - CTCP, do công ty này không làm thủ tục đổi Giấy phép và không đáp ứng yêu cầu tại khoản 2 Điều 9 Luật Người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

P.H
.
.
.