Xe khách chở nội tạng động vật bốc mùi

Chủ Nhật, 28/03/2010, 09:36
Kiểm tra xe khách 18N-1979 chạy tuyến Nam Định - Lào Cai, lực lượng chức năng thu giữ một thùng giấy chứa 68kg tim lợn đã bốc mùi.

23h ngày 26/3, tổ công tác liên ngành Đội Chống buôn lậu - PC15 Công an TP Hà Nội và Đội QLTT số 7 làm nhiệm vụ tại khu vực Ba La, Hà Đông, phát hiện ôtô khách BKS 18N-1979 do lái xe Nguyễn Thanh Phong điều khiển, chạy tuyến Nam Định - Lào Cai có nhiều dấu hiệu nghi vấn đã tiến hành kiểm tra. Xe không chở khách mà lèn kín hàng hóa các loại từ thùng xe đến nóc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 1 thùng giấy carton dán băng dính kín mít, bên trong chứa những túi nội tạng động vật (tim lợn) đã bốc mùi, tổng trọng lượng 68kg. Chủ số hàng trên là Vũ Đình Tùng ở phường Trần Tế Xương, Nam Định cho biết mua số nội tạng động vật trên từ Lào Cai về Nam Định tiêu thụ. Trong quá trình kiểm tra, ông Tùng đã bỏ trốn.

Chiếc xe ôtô khách chở hàng nhập lậu và thùng giấy đựng nội tạng động vật đã bốc mùi.

Tiếp tục kiểm tra hàng hóa trên xe, còn phát hiện trên 1 tấn nho khô do nước ngoài sản xuất, dùng giấy kiểm dịch đã quá hạn sử dụng để vận chuyển, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ quan chức năng cũng tạm giữ nhiều loại hàng khác như cao xoa bóp, thuốc bôi bỏng, quần áo, vải... trị giá khoảng 300 triệu đồng để làm rõ nguồn gốc hàng hóa. Số nội tạng động vật đã được chuyển cho cơ quan thú y để xử lý theo quy định.

Một cán bộ chống buôn lậu cho biết, thời gian gần đây, các đối tượng buôn lậu đã chuyển hướng sử dụng xe ôtô chở khách để vận chuyển hàng nhập lậu, trong đó có nội tạng động vật từ biên giới về Hà Nội, sau đó tiếp tục xé lẻ để vận chuyển vào nội thành và các tỉnh lân cận tiêu thụ

H.Vũ
.
.
.