Xây dựng mô hình quản lý và phát triển thương hiệu ‘Gà Đông Tảo’

Chủ Nhật, 12/07/2015, 09:04
Sở Khoa học và Công nghệ Hưng Yên phối hợp với Công ty Investip đang triển khai dự án Xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu tập thể "Gà Đông Tảo" tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu.

Theo mô hình được xây dựng, tại xã Đông Tảo đã thành lập Hội chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo với hơn 60 thành viên, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên. Trong đó bảo vệ độc quyền sử dụng thương hiệu tập thể "gà Đông Tảo" đã được bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ bằng các hoạt động trên thực tế. 

Xã Đông Tảo hiện có 2.000 hộ nuôi giống gà Đông Tảo với tổng đàn 40.000 con, mỗi năm xuất bán hàng vạn con.

Đây là giống gà mang đặc trưng nổi trội và khác biệt như: giống to, da dày, thịt đỏ, chân xù xì càng lớn càng phình to gấp nhiều lần gà thường, có trọng lượng trên 3 kg/con mái, gà trống từ 5-7 kg.

 Với dáng đẹp, cân nặng, chất lượng thịt thơm giòn, săn chắc, vị ngọt, gà Đông Tảo từ lâu đã mang thương hiệu "tiến vua" nổi tiếng trong nước và quốc tế. Do vậy, gà Đông Tảo được xếp vào danh sách những sản vật quý hiếm của Việt Nam, được Viện Chăn nuôi bảo vệ qua chương trình "Bảo tồn quỹ gen vật nuôi''.

K.H.
.
.
.