Xây dựng du lịch an toàn để thu hút du khách

Thứ Bảy, 07/11/2020, 08:05
Ngày 6/11, tại TP Cần Thơ, Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức hội thảo “Đi tìm diện mạo du lịch an toàn” với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở lưu trú, điểm, khu du lịch.


Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng điểm đến du lịch an toàn là yếu tố tiên quyết để phục hồi các hoạt động du lịch, thúc đẩy các ngành dịch vụ khác phát triển, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của Cần Thơ sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19”.

Trong 10 tháng năm 2020, khách lưu trú Cần Thơ đạt trên 1,1 triệu, giảm 52,6% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ du lịch ước đạt 2.045 tỷ đồng, giảm 43,4% so với cùng kỳ. Tính đến tháng 10-2020, Cần Thơ có 36 cơ sở lưu trú, 20 doanh nghiệp lữ hành đăng ký về tiêu chí an toàn.

Các điểm vườn, nhà hàng vẫn chưa đăng ký nhiều, Sở VH-TT&DL đang tiếp tục vận động các đơn vị thực hiện các tiêu chí và đăng ký để được ghi nhận vào bản đồ du lịch an toàn do Tổng cục Du lịch phát động.

TS Trần Hữu Hiệp, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho rằng tại châu Âu dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành và nhiều nước đã quay lại thực hiện đợt phong tỏa mới, điều này nhắc Việt Nam về cái giá của sự an toàn. Hình ảnh “điểm đến an toàn” của du lịch Việt Nam cần được trân trọng, giữ gìn không chỉ với niềm tự hào mà phải bằng các giải pháp thiết thực, giải quyết hài hòa giữa phát triển kinh tế với đảm bảo an toàn trước dịch bệnh. Hai yêu cầu đó là một và thật sự không dễ dàng nhưng không phải không thực hiện được.

Như Anh
.
.
.