Vinamilk “kiến nghị” báo chí

Thứ Tư, 29/10/2008, 10:40
Theo Vinamilk, sự việc chỉ từ 1 bịch sữa FINO bị hở trong quá trình vận chuyển, bảo quản khiến vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào làm hư hỏng sản phẩm, dẫn đến việc một số báo đưa tin không kiểm tra xác minh nguyên nhân, yêu cầu công ty giải trình, đã "vội" đưa tin, "phóng đại"…

Báo CAND nhận được Công văn của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam gửi các cơ quan chức năng kiến nghị việc đưa thông tin trên báo chí, đề nghị có những giải pháp kiểm soát, chấn chỉnh công tác tuyên truyền nhằm hỗ trợ, giúp đỡ Vinamilk và các doanh nghiệp Việt Nam tồn tại và phát triển bền vững.

Trong công văn này đề cập đến việc trên một số báo viết và báo điện tử gần đây có đưa tin: "Sản phẩm sữa tiệt trùng có đường bịch FINO của Vinamilk bị nhiễm khuẩn Ecoli tại Tiền Giang".

Theo công ty, sự việc chỉ từ 1 bịch sữa bị hở trong quá trình vận chuyển, bảo quản làm cho vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào làm hư hỏng sản phẩm đã có một số báo đưa tin không kiểm tra xác minh nguyên nhân vi khuẩn thâm nhập, số lượng bịch sữa bị nhiễm khuẩn, quy trình lấy mẫu kiểm tra và độ trung thực cũng như không liên hệ và làm việc với nhà sản xuất để tìm hiểu thông tin, yêu cầu giải trình đã "vội" đưa tin trên mặt báo… rồi phóng đại cho cả lô hàng sữa Vinamilk bị nhiễm khuẩn làm trầm trọng hóa sự việc gây mất thiện chí về sản phẩm Vinamilk.

Vinamilk là một công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam, mặc dù không có sản phẩm nào bị nhiễm melamine nhưng với cách thông tin của các phương tiện truyền thông cũng đã gây ra sự ngờ vực, hiểu nhầm của khách hàng, gây ảnh hưởng tới niềm tin của người tiêu dùng.

Sự công bố chính thức và công khai của các cơ quan chức năng về những sản phẩm, thương hiệu có nhiễm melamine (trong đó không có tên sản phẩm nào của Vinamilk) là sự minh bạch thông tin cần thiết và khách quan cho công ty trong quan hệ với khách hàng.

Với trách nhiệm của mình đối với cộng đồng Vinamilk đã cam kết và khẳng định: không sử dụng nguồn nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc và kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả các nguyên liệu đầu vào cũng như toàn bộ quy trình sản xuất để đưa ra thị trường những sản phẩm sữa an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Công ty đã công bố công khai trên website toàn bộ các phiếu kiểm nghiệm nguyên liệu và thành phẩm của Vinamilk không bị nhiễm melamine

Ban PL-BĐ
.
.
.