Vinacomin lãi 550 tỷ đồng trong quý I

Thứ Hai, 21/04/2014, 07:46
Trong quý I, doanh thu của Vinacomin đạt 26 nghìn tỷ đồng, trong đó than, khoáng sản, điện đều có tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước về doanh thu. Riêng về lợi nhuận, kế hoạch cả năm là 2.000 tỷ, và đã đạt 550 tỷ đồng trong quý I.

Ông Nguyễn Văn Biên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Than, Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) mới đây cho biết: Do kinh tế thế giới hồi phục chậm hơn dự đoán dẫn đến giá than và khả năng tiêu thụ đều tăng chậm, nhưng năm nay Vinacomin vẫn phấn đấu đạt đảm bảo cân đối tài chính, nộp ngân sách theo kế hoạch và đảm bảo đời sống cho công nhân, ổn định sản xuất.

Trong quý I, doanh thu toàn tập đoàn đạt 26 nghìn tỷ đồng, trong đó than, khoáng sản, điện đều có tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước về doanh thu. Riêng về lợi nhuận, kế hoạch cả năm là 2.000 tỷ, và đã đạt 550 tỷ đồng trong quý I.

Hiện nay, lượng than bán trong nước vẫn là chủ yếu, chiếm 3/4 tổng tiêu thụ. Giá than xuất khẩu không còn cao như trước đây, nên Vinacomin chỉ xuất khẩu sau khi đáp ứng đủ nhu cầu trong nước và chỉ xuất các loại than cục, than cám chất lượng cao trong nước chưa dùng, cùng với than cám chất lượng thấp trong nước chưa dùng. Kế hoạch 2014 là xuất khẩu 8 triệu tấn trên tổng tiêu thụ 35 triệu tấn

V.H.
.
.
.