VinaPhone miễn phí thông tin 10 ngày cho nhân dân Quảng Ninh

Thứ Hai, 03/08/2015, 15:40
Từ 0h ngày 3/8 đến hết 24h ngày 13/8, mỗi ngày VinaPhone tặng miễn phí 30 phút gọi nội mạng (bao gồm gọi từ thuê bao VinaPhone của Quảng Ninh đến thuê bao VinaPhone và đến thuê bao cố định VNPT, GPhone toàn quốc), 100 tin nhắn nội mạng cho các thuê bao trả trước và trả sau thuộc mạng di động VinaPhone trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Dự kiến tổng số tiền VNPT VinaPhone ủng hộ chống lũ bằng việc miễn phí cước sẽ là hơn 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó VNPT sẽ ra phương án giảm cước thuê bao cho các thuê bao mạng hữu tuyến tại các khu vực bị thiệt hại.

Đại diện VinaPhone cho biết thời gian xảy ra mưa lớn từ đêm 26/7 đã gây mất liên lạc rải rác một số trạm phát sóng 2G/3G tại Hạ Long, Cẩm Phả, Hải Hà. Nguyên nhân do mất điện lưới vì mưa to, lũ lớn gây sạt lở. Tuy nhiên các cán  bộ kỹ thuật của VNPT đã khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo liên lạc thông suốt trong suốt thời gian vừa qua.

Để chủ động đối phó mưa lũ, VNPT đang tiếp tục triển khai gia cố lại toàn bộ nhà trạm, anten, hệ thống truyền dẫn, thông tin di động.

Xác định mưa lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, VNPT đang tiếp tục triển khai các biện pháp như kiểm tra và gia cố lại toàn bộ nhà trạm, anten thuộc các hệ thống đài phát, đài thu vô tuyến, các hệ thống truyền dẫn, thông tin di động và mạng ngoại; Bổ sung kịp thời các thiết bị dự phòng như máy nổ, nhiên liệu máy nổ, ắc quy cho các đơn vị trên địa bàn các tỉnh bị mưa lũ… bằng mọi cách đảm bảo thông tin liên lạc cho nhân dân biết tình hình thời tiết để chủ động phòng tránh, phục vụ các công tác phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn tại Quảng Ninh và các tỉnh phía Bắc.

N.Thiêm
.
.
.