Vietnam Airlines mua xăng máy bay Dung Quất
Đơn hàng đầu tiên chỉ khoảng 5.000 tấn/tháng thực hiện từ nay đến hết năm 2011. Để tiết kiệm cho các bên, giảm bớt chi phí ngoại tệ cho Vinapco nên trước mắt Vietnam Airlines chấp nhận xăng Jet A1 cho khu vực miền Trung. Theo Tập đoàn Dầu khí (PVN), Vietnam Airlines và PVN sẽ tiếp tục đàm phán về giá để tới đây có thể cung cấp xăng máy bay cho các sân bay miền Bắc.
Việc sớm sử dụng xăng máy bay trong nước không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngoại tệ nhập khẩu mà còn giúp doanh nghiệp chủ động trong việc vận chuyển, giảm chi phí kho cảng so với các doanh nghiệp nước ngoài.
Năm 2011, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ sản xuất khoảng 400 nghìn m3 xăng máy bay, đáp ứng khoảng 50% nhu cầu sử dụng trong nước. Được biết, ngày 9/11/2010, Văn phòng đánh giá và công nhận chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp chứng chỉ ISO 17025 cho phòng thí nghiệm, xác nhận 21 chỉ tiêu xăng máy bay Jet A1 của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt tiêu chuẩn. Với việc đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn nội địa và quốc tế, xăng máy bay JET A1 do Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất đã được sử dụng ở hơn 100 chuyến bay trực thăng đưa đón công nhân ra giàn khoan dầu khí trong thời gian qua.
Ngoài ra, từ cuối năm 2010, xăng Jet A1 của Dung Quất cũng đã được xuất bán cho hãng BP Singapore làm nhiên liệu xăng máy bay cho các chuyến bay quốc tế với giá bán tương đương với giá xăng máy bay của thế giới