Việt Nam qua góc nhìn của các doanh nghiệp Anh

Thứ Ba, 12/10/2010, 14:39
Với mục đích đưa Anh trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam trong việc phát triển hợp tác nhà nước - tư nhân ở Việt Nam, ngày 11/10, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã tổ chức hội thảo "Hợp tác nhà nước - tư nhân, cơ hội cho Việt Nam dưới góc nhìn của các doanh nghiệp Anh quốc".

Phó Đại sứ, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội Kate Harrisson nói: "Mô hình hợp tác nhà nước-tư nhân thực sự đã đặt nền tảng cho hiện đại hóa dịch vụ công ở Anh với hơn 900 dự án, với số vốn đầu tư (đã được phê chuẩn) từ các doanh nghiệp tư nhân khoảng 100 triệu USD trong 12 năm qua". Vì vậy, Anh muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với Việt Nam vào đúng thời điểm hiện nay khi Việt Nam đang tìm kiếm các nguồn tài chính khác cho các dự án lớn và trọng điểm về phát triển hạ tầng cơ sở.

Các doanh nghiệp Anh tham gia hội thảo đã chia sẻ quan điểm của mình về cơ hội phát triển hợp tác nhà nước - tư nhân của Việt Nam; về khung pháp lý cần cho mô hình hợp tác nhà nước - tư nhân; về kinh nghiệm triển khai các dự án cơ sở hạ tầng theo mô hình hợp tác nhà nước - tư nhân tại các thị trường đang nổi; về các biện pháp phòng tránh tranh chấp cũng như làm thế nào để phát triển giao thông qua hợp tác nhà nước-tư nhân.

Tham dự hội thảo Hoàng tử Anh Andrew, Đại sứ thương mại và đầu tư của Anh đánh giá: "Hai lĩnh vực quan trọng của mối quan hệ song phương giữa hai nước là thương mại và phát triển, là hai yếu tố thiết yếu cho sự phồn thịnh của bất cứ quốc gia nào.

Trong mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Anh, chúng ta có thể thấy hợp tác nhà nước - tư nhân là yếu tố then chốt để phát triển cơ sở hạ tầng mà cơ sở hạ tầng phát triển sẽ thúc đẩy thương mại và đầu tư"

H.C.
.
.
.