Việt Nam phản đối vụ kiện "chống trợ cấp nghành tôm"

Chủ Nhật, 20/01/2013, 10:25
Tại buổi tham vấn với đại diện Cục Quản lý nhập khẩu thuộc Tổng cục Thương mại Quốc tế (ITC) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC), Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ đã chính thức phản đối vụ kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ vừa có buổi tham vấn với đại diện Cục Quản lý nhập khẩu thuộc Tổng cục Thương mại Quốc tế (ITC) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) về nội dung liên quan tới vụ kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam.

Tại buổi tham vấn, phía Việt Nam đã chính thức phản đối vụ kiện và nêu quan điểm: Nếu như ITC quyết định khởi xướng vụ kiện và áp một mức thuế chống phá giá và trợ cấp (AD/CVD) cho mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam sẽ là một quyết định không công bằng. Đây là biện pháp đánh thuế hai lần và gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của hơn 600 ngàn nông dân, người làm chế biến tôm Việt Nam đang làm việc trong lĩnh vực này. Theo thông tin từ Mỹ, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (US-ITC) sẽ đưa ra quyết định sơ bộ về việc ngành Nuôi trồng, chế biến tôm của Mỹ có bị thiệt hại hay không vào ngày 11/2 tới

N.Y.
.
.
.