Việt Nam lần đầu áp thuế chống bán phá giá với DN sản xuất thép của 4 nước, vùng lãnh thổ

Thứ Tư, 04/12/2013, 11:09
Ngày 3/12, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa công bố kết quả điều tra sơ bộ các biện pháp chống bán phá giá với mặt hàng thép không gỉ cán nguội từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Đài Loan.

Theo kết luận, có hiện tượng bán phá giá vào thị trường Việt Nam từ 4 nước, lãnh thổ thuộc diện điều tra với các biên độ phá giá được xác định cụ thể. Ngành sản xuất trong nước chịu thiệt hại đáng kể do hiện tượng bán phá giá này.

Do đó, cơ quan điều tra đề nghị áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời trong vòng 120 ngày với nhà sản xuất thép Trung Quốc là Lianzhong Stainless Steelcorporation (mức thuế chống bán phá giá 6,99%), Fujian Southeast Stainless Steel (6,45%), PT Jindal Stainless của Indonesia (12,3%), Bahru Stainless Sdn (14,38%) của Malaysia; Yieh United Steel Corporation (13,23%), Yuan Long Stainless Steel của Đài Loan (30,73%).

Ngoài ra, nhiều nhà sản xuất khác của các nước này không có tên trong cuộc điều tra sơ bộ sẽ bị áp mức thuế bình quân của các doanh nghiệp chọn mẫu...

V.H.
.
.
.