Vàng miếng SJC liên tục lập kỷ lục giảm giá

Thứ Năm, 16/07/2015, 20:30
Sau đợt giảm liên tiếp ở mức 370 ngàn đồng/lượng chỉ trong vòng 4 ngày vào cuối tháng 6, tưởng chừng giá bán vàng SJC tại TPHCM ngày 26/6  còn 34,4 triệu đồng/lượng đã là mức giá kỷ lục ở ngưỡng thấp nhất trong vòng gần 5 năm trở lại đây.

Song từ cuối tháng 6 đến nay, giá vàng tiếp tục ở trong trạng thái giảm nhẹ theo từng ngày. Thậm chí, chỉ trong ngày 15/6 giá bán vàng miếng SJC đã được chính DN khai sinh ra loại vàng này cho niêm yết giảm giá bán liên tiếp tới 13 lần.

Sang ngày 16/7, kỷ lục về rớt giá liên tiếp này tiếp tục xảy ra với vàng SJC khi ngay trong buổi sáng, giá bán chỉ còn xoay quanh mức 33,25 triệu đồng/lượng và đến chiều cùng ngày, giá vàng sjc còn bị hạ giá bán xuống 32,87 triệu đồng/lượng. Như vậy, chỉ trong ngày 16/7, mỗi miếng vàng SJC đã bốc hơi thêm trên 650 ngàn đồng. Với mức giá đã được cho là giảm quá mạnh này, từ đầu năm đến nay người giữ vàng SJC trong nước đã mất đi gần 2,6 triệu đồng/lượng.

Gần nhất, chỉ trong vòng một tuần qua, cứ cất trữ mỗi miếng vàng SJC loại 1 lượng, người có vàng đã bị mất hơn 1 triệu đồng. Vàng giảm giá, thông tin từ công ty SJC đưa ra cho thấy, với xu hướng giá vàng miếng SJC trong nước quay đã đầu trong thời gian dài, những người muốn mua vàng vẫn đang nghe ngóng, chờ đợi giá vàng giảm hơn nữa.

Thực trạng này khiến một địa bàn có sức tiêu thụ vàng lớn như TPHCM, các cửa hàng SJC, điểm mua bán vàng miếng của ngân hàng cũng chỉ bán ra được một vài trăm lượng mỗi ngày. Trong khi người trữ vàng có nhu cầu bán ra vẫn khá đông, các điểm thu mua vàng SJC vẫn tỏ ra khá thận trọng khi mua vào.

Đ.Thắng
.
.
.