Vẫn còn “sạn” trong tháng bán hàng khuyến mãi

Thứ Tư, 10/10/2012, 22:22
Mặc dù cũng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động khuyến mãi của DN, nhưng đại diện Sở Công thương TP HCM cũng cho rằng, trong 5 ngày diễn ra Hội chợ tháng khuyến mãi, vẫn “lọt” 12/370 gian hàng (chiếm tỉ lệ 3,7%) bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhái các thương hiệu và khuyến mãi không rõ ràng.

Theo đánh giá của Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, sau một tháng triển khai bán hàng khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng trên địa bàn TP, nhiều doanh nghiệp (DN) đã áp dụng chương trình khuyến mãi linh động nên kết thúc “chương trình” doanh thu đã tăng đáng kể.

Chương trình đã thu hút hơn 780 DN tham gia (tăng 7% so với năm 2011) với 2.700 điểm bán hàng (tăng 8% so với năm 2011) ở các chợ, cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại với tổng chi phí thực hiện khuyến mãi ước tính hơn 700 tỉ đồng.

Gian hàng bán các loại quần áo không rõ xuất xứ tại Hội chợ tháng khuyến mãi.

Các ngành hàng khuyến mại chủ yếu: Nhóm hàng tiêu dùng – thực phẩm, quần áo - thời trang, nhóm hàng kỹ thuật số - viễn thông, ôtô – xe máy, nội thất – xây dựng, mỹ phẩm, dịch vụ ăn uống – du lịch, dịch vụ ngân hàng... Hàng hóa trong tháng khuyến mãi đa số do DN trong nước sản xuất.

Nhiều DN có doanh số tăng cao như: Co.op Mart, tổng doanh thu ước đạt được hơn 1.700 tỷ đồng, chưa VAT (tăng 20% so với năm 2011 và tăng 40% so với tháng 8/2012); Siêu thị Maximark, doanh thu 89 tỷ đồng (tăng 36% so cùng kỳ và tăng 21% so với tháng trước); Hệ thống trung tâm điện máy nội thất Thiên Hòa doanh thu 162 tỉ đồng (tăng 100% so với cùng kỳ và tăng 185% so với tháng trước)…

Mặc dù cũng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động khuyến mãi của DN, nhưng đại diện Sở Công thương cũng cho rằng, trong 5 ngày diễn ra Hội chợ tháng khuyến mãi, vẫn “lọt” 12/370 gian hàng (chiếm tỉ lệ 3,7%) bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhái các thương hiệu và khuyến mãi không rõ ràng. Ban tổ chức đã lập biên bản xử lý các đơn vị có các gian hàng này.

Ngoài ra, về an ninh trật tự, do lượng khách tham quan mua sắm quá đông, cũng đã xảy ra 3 trường hợp mất cắp trong Hội chợ

K.Ngân
.
.
.