VNA sẽ giảm tần suất hạ cất cánh xuống sân bay Cần Thơ

Thứ Năm, 30/04/2009, 12:18
Sau 4 tháng Cảng Hàng không Cần Thơ đi vào hoạt động, ngày 28/4, tại Cần Thơ, đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Miền Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ nhằm sơ kết 4 tháng vận hành và bàn triển khai hoạt động giai đoạn 2.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Nguyên Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Miền Nam, đánh giá qua 4 tháng, Cảng Hàng không Cần Thơ hoạt động rất có hiệu quả.

Ngành Hàng không đang phối hợp chặt với chính quyền địa phương để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ga hành khách, kéo dài đường hạ cất cánh, sân đỗ máy bay và ôtô… để khai thác các chuyến bay quốc tế vào cuối năm 2010.

Từ ngày 4/1 đến nay, Cảng Hàng không Cần Thơ tiếp nhận 396 chuyến bay thương mại của hai hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Jetstar Pacific (JPC) đi và đến trên đường bay Hà Nội - TP Cần Thơ; vận chuyển gần 45.500 lượt hành khách, vận chuyển hơn 700 tấn hàng hóa và hành lý... 

Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán đến nay lượng khách đi máy bay của hãng VNA đạt bình quân không quá 65% nên có khả năng VNA sẽ giảm tần xuất hạ cất cánh xuống Cảng Hàng không Cần Thơ trong giai đoạn từ nay đến 30/5

N.G.
.
.
.