Túi nilon bao gói hàng xuất khẩu sẽ không phải chịu thuế BVMT

Thứ Bảy, 22/09/2012, 21:50
Bao bì đóng gói sẵn hàng hóa và túi nilon đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ không thuộc đối tượng phải chịu thuế.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho biết, theo Nghị định số 69/2012/NĐ-CP (có hiệu lực từ 15/11/2012) vừa được Chính phủ ban hành có quy định: Túi nilon thuộc diện chịu thuế (túi nhựa) sẽ là loại túi, bao bì nhựa mỏng có hình dạng túi (có miệng túi, có đáy túi, có thành túi và có thể đựng sản phẩm trong đó) được làm từ nhựa đơn HDPE, LDPE hoặc LLDPE.

Riêng bao bì đóng gói sẵn hàng hóa và túi nilon đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ không thuộc đối tượng phải chịu thuế.

Đây là động thái tích cực của Chính phủ sau một loạt kiến nghị từ phía các Hiệp hội ngành hàng và DN về một số quy định về đối tượng túi nilon chịu thuế bảo vệ môi trường. Kết quả bước đầu này đã “gỡ khó” kịp thời cho các DN sản xuất và xuất khẩu, trong đó có DN xuất khẩu thủy sản, giúp DN giảm bớt chi phí và tăng năng lực cạnh tranh

K.N.
.
.
.