Truy nã đặc biệt toàn quốc đối tượng lừa đảo sổ đỏ

Thứ Tư, 15/04/2009, 09:52

Theo tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh, Hà Nội, ngày 14/4, cơ quan này đã ra quyết định truy nã đặc biệt trên phạm vi toàn quốc đối với Ngô Thị Nga, 27 tuổi, trú tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Nga đã bị Công an huyện Đông Anh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, nhưng sau khi gây án Nga đã bỏ trốn vào đầu tháng 4/2009.

Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2008, anh Hoàng Văn Động và em trai vợ là anh Lê Phi Khanh, trú ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, có nhu cầu vay vốn ngân hàng để làm ăn. Trong thời điểm này anh Động đang thế chấp sổ đỏ tại quỹ tín dụng xã để vay tiền. Đến tháng 6/2008, Nga đã cho anh Khanh và anh Động mỗi người vay 10 triệu đồng.

Một tháng sau, Nga chủ động tìm gặp anh Khanh và anh Động, nêu lý do sổ đỏ mang tên anh Động nên Nga không vay được tiền ngân hàng. Nếu muốn vay các anh phải làm thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho Nga. Do tin Nga, nên anh Động, anh Khanh đã đồng ý chuyển giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên anh Động sang đứng tên Nga.

Thấy quá hạn mà không vay được 300 triệu đồng của ngân hàng như đã thỏa thuận, đồng thời các anh đã phát hiện Nga bán sổ đỏ do anh Động sang tên cho người khác. Biết bị đối tượng Nga lừa, các anh đã trình báo Công an.

Qua điều tra phát hiện mảnh đất có sổ đỏ của anh Động sang tên cho Nga để nhờ vay tiền, nay Nga đã thế chấp cho anh Nguyễn Văn Hải, ở tập thể Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng vay 600 triệu đồng. Nga thỏa thuận sau 4 tháng không trả tiền vay và lãi thì sổ đỏ này thuộc quyền sử dụng của anh Hải.

Trước đó, Nga còn lừa vay tiền của anh Lê Văn Nghĩa, ở thị trấn Đông Anh 400 triệu đồng. Đến hạn, thay vì trả nợ tiền cho anh Nghĩa, Nga đã hứa hẹn hiện có hơn 200m2 đất tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh, nếu anh Nghĩa đồng ý mua thì Nga bán với giá 1,4 tỷ đồng. Sau đó, Nga đã đưa cho anh Nghĩa xem bản photocopy sổ đỏ mà trước đó đã lừa anh Động sang tên cho mình, giao cho anh Nghĩa để nhận tiếp một tỷ đồng và trừ khoản nợ trước là 400 triệu đồng.

Sau khi anh Nghĩa nhận sổ đỏ do Nga giao đã tố cáo với cơ quan CSĐT - Công an huyện Đông Anh về hành vi sai phạm của Ngô Thị Nga

Đào Minh Khoa
.
.
.