Trùm lừa đảo Trần Thị Ngọc Hà lĩnh án chung thân

Thứ Năm, 23/07/2009, 10:35
Sáng 22/7, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Trần Thị Ngọc Hà (36 tuổi, ở KV4, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Với thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi, đánh đúng vào lòng tham của bị hại bằng quà khuyến mại, từ năm 2006, Hà dựng chuyện đang hợp tác làm ăn với một số công ty kinh doanh dầu nhớt, dầu ăn tại TP HCM, rồi thuyết phục họ góp vốn kinh doanh mua dầu nhớt, dầu ăn để được tham gia chương trình khuyến mại.

Ngoài ra, Hà còn dùng số tiền chiếm đoạt của các nạn nhân mua nhiều xe môtô, tivi, hàng tiêu dùng về nói dối quà công ty tặng cho ai có số tiền góp vốn lớn. Hà đã huy động của 35 người với số tiền trên 71,5 tỉ đồng, 13 lượng vàng SJC và 6.000 USD. Hà đã dùng số tiền đó trả lãi, mua hàng để khuyến mại hết 34,2 tỉ đồng, rồi chiếm đoạt trên 37 tỉ đồng. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, Hà cũng không giải trình được với tòa số tiền khổng lồ mà thị đã chiếm đoạt được hiện đang ở đâu?

HĐXX án phúc thẩm tuyên phạt Trần Thị Ngọc Hà mức án chung thân. Trong khi phiên tòa sơ thẩm mở ngày 27/4, HĐXX đã tuyên phạt Trần Thị Ngọc Hà mức án tử hình. Tuy nhiên do áp dụng BLHS đã sửa đổi tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của BLHS hiện hành chỉ có mức án cao nhất là chung thân

Lê Hương
.
.
.