Triệt phá “tập đoàn” sản xuất đĩa lậu giữa TP HCM

Thứ Tư, 06/01/2010, 08:59
Chia làm 3 nhóm, các trinh sát quận 7 đồng loạt “đánh úp” vào 3 điểm sản xuất, tàng trữ đĩa lậu trên địa bàn các quận 7, 4 và Tân Bình. Thật bất ngờ, cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận 7 phát hiện, tịch thu hàng triệu đĩa VCD và DVD trắng có cả đĩa đã ghi chép nội dung. Ước chừng, với lượng đĩa trên có thể chiếm lĩnh 50 - 60% thị phần đĩa lậu toàn địa bàn TP.

Sáng sớm 5/1, khi lực lượng trinh sát tiếp cận được tầng 1 kho 360B Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4 (TP HCM) của Công ty Cổ phần Tổng hợp - Thương mại - Dịch vụ Bến Thành, thì phát hiện một hệ thống dây chuyền máy móc thiết bị quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Qua kiểm kê, có hàng trăm thùng giấy carton chứa hàng triệu đĩa trắng được sản xuất tại Trung Quốc và hàng trăm ngàn đĩa đã in sang nội dung. Chủ kho hàng này là ông Nguyễn Bá Tùng, 54 tuổi, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Toàn Cầu thuê làm trụ sở.

Ngay thời điểm đó, một mũi trinh sát khác tiếp tục lệnh ập vào căn nhà số 84 - 86 đường số 7, phường Tân Kiểng, quận 7. Tại đây, lực lượng Công an phát hiện thêm nhiều máy móc in sang chép đĩa các loại. Hàng loạt bao bì, nhãn mác và hàng trăm ngàn đĩa đã in nội dung. Điểm này do Lê Thanh Vũ, 42 tuổi làm chủ. Các phòng của căn nhà 2 số liền kề này đều được Vũ sử dụng làm nơi cất giữ đĩa trái phép.

Vẫn cùng thời điểm, mũi trinh sát thứ 3, tiến hành ập vào khám xét căn nhà số 107/7A, đường Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình. Tại đây, chủ cơ sở là Nguyễn Quốc Vinh, 37 tuổi khai nhận chính là địa điểm tập kết đĩa đã in ấn, dán nhãn để vô bao bì và đóng gói. Sau đó, những lô hàng đĩa thành phẩm sẽ được đưa đi tiêu thụ trên khắp địa bàn TP HCM, các tỉnh lân cận như miền Đông Nam bộ và cả ở những tỉnh miền Tây xa xôi.

Đĩa lậu được phát hiện trong kho.

Lực lượng Công an phải dùng cần cẩu để chuyển hàng lên xe.

Số lượng đĩa quá nhiều đến nỗi, hơn 20h cùng ngày, lực lượng Công an mới có thể chở gần hết số lượng đĩa thu được tại kho 360B Bến Vân Đồn. Ngay lúc lực lượng Công an trinh sát ập vào cơ sở này, bảo vệ và công nhân vẫn “hồn nhiên” vận hành dây chuyền sản xuất đĩa in lậu. Tại những điểm trên, cơ quan chức năng còn bắt quả tang các cơ sở đang sản xuất, tàng trữ hàng triệu đĩa VCD và DVD trắng. Trong đó có những đĩa đã được sao chép và chỉ chờ xuất xưởng.

Hiện con số thống kê mới chỉ tạm dừng ở mức khoảng 300 ngàn đĩa. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã niêm phong toàn bộ dây chuyền sản xuất và tiếp tục vận chuyển số lượng đĩa tại 3 địa điểm trên để đưa về kho của công an quận.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an quận 7, cho biết, DNTT sản xuất Toàn Cầu có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được ở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM cấp ngày 21/9/2006 do ông Nguyễn Bá Tùng làm Giám đốc. Theo đó, chức năng của doanh nghiệp này chỉ được sản xuất đĩa trắng.

Nhưng ông Tùng lại câu kết với Vũ và Vinh để in sang đĩa lậu. Nhóm đối tượng này vận chuyển đĩa về nhà Vũ ở số 84 - 86 đường số 7, phường Tân Kiểng, quận 7 để dán nhãn mác và nhà Vinh ở số 107/7A Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình để vô bao bì rồi mang đi tiêu thụ.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết thêm, đây là đường dây sản xuất, tàng trữ và mua bán đĩa lậu với số lượng lớn nhất nhì TP HCM. Với số lượng đĩa bị tịch thu, ước chừng có thể chiếm lĩnh 50 - 60% thị phần đĩa lậu trên toàn địa bàn TP.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 đang khẩn trương làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan và tiếp tục mở rộng điều tra

Đỗ Hưng
.
.
.