Triển khai nhiều giải pháp đưa hàng Việt tới gần người tiêu dùng Việt

Thứ Hai, 18/02/2013, 08:27
Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, để tiếp thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động triển khai các hoạt động được phân công theo kế hoạch triển khai cuộc vận động hằng năm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa - Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhận định: Qua 3 năm triển khai, một xu hướng đáng mừng hiện nay là người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam. Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giầy có tới 80% người ưa chuộng; nhóm hàng thực phẩm, rau quả có tới trên 58% người tiêu dùng ưa chuộng...

Theo thống kê, hiện nay 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hoá sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn từ 80-90% là hàng sản xuất trong nước (hệ thống siêu thị BigC có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước, hệ thống siêu thị của Saigon Coop có tới gần 95% là hàng sản xuất trong nước, hệ thống siêu thị Vinatex Mart 100% là hàng sản xuất trong nước). Tại hệ thống các cửa hàng bình ổn thị trường có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, để tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động, góp phần kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động triển khai các hoạt động được phân công theo kế hoạch triển khai cuộc vận động hằng năm. Ngoài ra, Bộ sẽ chủ trì nghiên cứu và xây dựng đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên cơ sở phù hợp với các cam kết quốc tế, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV năm 2013.

Mặt khác, Bộ còn tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại trong nước; triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Quy hoạch tổng thể phát triển thương mại Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến 2030. Cùng với đó, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan, các hiệp hội ngành hàng đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, chợ truyền thống, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”

Uyên Hương
.
.
.