Tổng cục Hải quan và Maritime Bank ký kết hợp tác thu Ngân sách Nhà nước

Thứ Ba, 09/10/2012, 19:55
Ngày 9/10/2012, tại Hà Nội, Tổng cục Hải quan và Maritime Bank đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) và bảo lãnh thuế với hàng hóa xuất nhập khẩu, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ tốt đẹp và lâu bền giữa hai bên.

Theo thỏa thuận hợp tác song phương này, Maritime Bank sẽ cung cấp tới các doanh nghiệp xuất nhập khẩu một dịch vụ hiện đại, chất lượng cao, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời Ngân sách Nhà nước để có thể nhanh chóng thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa, giảm thiểu tối đa thủ tục hành chính, thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, góp phần vào công cuộc hiện đại hóa ngành tài chính công. Thỏa thuận này cũng giúp cơ quan Hải quan cập nhật thông tin về thuế, lệ phí, bảo lãnh thuế của các doanh nghiệp một cách hệ thống, thực hiện việc thông quan hàng hóa, giải tỏa cưỡng chế nhanh chóng và thuận tiện hơn. Thỏa thuận hợp tác trên cơ sở thu và bảo lãnh thuế qua phương thức điện tử còn giúp xây dựng một cơ chế thủ tục hành chính đơn giản, thống nhất, công khai, và minh bạch hơn cho người nộp thuế.

Trong thời gian qua, Maritime Bank đã rất tích cực tham gia vào các hoạt động trong mảng thu Ngân sách Nhà nước. Tháng 7/2011, Maritime Bank chính thức triển khai thí điểm việc thu Ngân sách Nhà nước tại Hà Nội, TP HCM và Đồng Nai, tháng 4/2012, Maritime Bank đã chính thức triển khai dịch vụ thu Ngân sách Nhà nước trên toàn hệ thống. Tính tới thời điểm hiện tại, sau 1 năm từ ngày bắt đầu triển khai dịch vụ, tình hình thu Ngân sách Nhà nước tại Maritime Bank đã đi vào ổn định và đạt được kết quả tương đối khả quan.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp thu Ngân sách Nhà nước và bảo lãnh thuế với hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Tổng cục Hải quan và Maritime Bank.

Về việc thu và cung cấp bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu và hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài, ngay từ đầu năm 2012, Maritime Bank đã phối hợp với Tổng cục Hải quan và từ ngày 1/7/2012 đã chính thức trở thành một trong 4 ngân hàng đại lý thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài (cùng với 3 ngân hàng quốc doanh khác)

PV
.
.
.