Tổng Giám đốc công ty cổ phần lừa 1,6 tỷ đồng "chạy" vốn

Thứ Hai, 10/12/2007, 08:27
TGĐ Huyền cắt dán những bài báo có dự án xây dựng được cấp vốn rồi photocopy, ghép thêm hình ảnh của công ty và ảnh của Huyền đứng chung với các cán bộ lãnh đạo cấp Bộ, ngành để sử dụng làm tài liệu. Huyền đến một số địa phương, đặt vấn đề với nhiều công ty xây dựng để đòi "chạy" vốn.

Tối 7/12, PC15 Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc đối với Đỗ Xuân Huyền (66 tuổi), ĐKNKTT ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, ở tại phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng (đây là văn phòng công ty), hiện là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Pusamcap Việt Nam (Công ty cổ phần Việt Nam) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công ty cổ phần Việt Nam được thành lập năm 2004 với chức năng kinh doanh nhà nghỉ, khai thác khoáng sản, tư vấn, không có chức năng dịch vụ vay vốn. Từ năm 2003 đến năm 2006, Huyền đã nghĩ ra "sáng kiến" tìm chọn các dự án công trình xây dựng đường nông thôn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, cấp vốn ngân sách hoặc một số dự án tương tự khác đang trong giai đoạn lập luận chứng kinh tế.

Những dự án này đã được đăng tải trên nhiều tờ báo ở Trung ương và địa phương, Huyền cắt dán những dự án đó rồi photocopy ghép thêm hình ảnh của công ty và ảnh của Huyền đứng chung với các cán bộ lãnh đạo cấp Bộ, ngành để sử dụng làm tài liệu đến một số địa phương, như: huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam; huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An; huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình... đặt vấn đề với nhiều công ty xây dựng ở đây và cam kết công ty của Huyền xin được vốn ngân sách cấp để cho số đơn vị xây dựng được  làm chủ thi công.

Trong lúc cần công ăn việc làm cho đơn vị mình, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã lầm tưởng công ty của Huyền có khả năng thực hiện các dự án lớn. Huyền yêu cầu muốn "chạy" được vốn, các đơn vị phải chi 12% tổng số vốn được cấp và Huyền đã nhận tiền tạm ứng rồi chiếm hưởng cá nhân cho đến nay không có khả năng thanh toán mà cũng không có một dự án nào cho các đơn vị xây dựng.

CQĐT đã làm rõ, với thủ đoạn trên, Huyền đã lừa đảo trót lọt của 6 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân với tổng số tiền khoảng 1,6 tỷ đồng.

Những ai là nạn nhân của Huyền liên hệ với điều tra viên Đỗ Việt Dũng, Đội 8, PC15 Công an TP Hà Nội. ĐT: 0983605896 hoặc 9396521

Đào Minh Khoa
.
.
.