Tóm gọn kẻ lừa đảo chiếm đoạt tiền của người đi XKLĐ

Thứ Hai, 23/08/2010, 16:04
Ngày 21/8, Phòng 4, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52B) Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an tại TP HCM đã bắt giữ Trần Văn Hưng (35 tuổi), là đối tượng bị Công an tỉnh Bắc Giang ra lệnh truy nã vì can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Văn Hưng ngụ tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang là nhân viên của Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, trụ sở giao dịch tại TP Hà Nội đã trực tiếp thu gần một tỉ đồng của 80 người đăng ký đi xuất khẩu lao động tại Syria. Sau đó, công ty chỉ đưa được 20 người đi theo hợp đồng, nhưng số lao động này thường xuyên không được trả lương hoặc trả không đầy đủ theo hợp đồng đã ký kết, thậm chí có người còn bị môi giới bán qua bán lại cho hơn 10 đơn vị, công ty…

Những trường hợp còn lại sau một thời gian dài chờ đợi không thành đã gặp Hưng để đòi lại tiền. Nhưng, Hưng cho là số tiền tạm thu đã chi vào việc ăn ở, đi lại trong thời gian các lao động tập huấn và nộp vào quỹ của công ty nên không thể trả lại. Bị chiếm đoạt tài sản, người lao động đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang.

Sau thời gian thụ lý, qua điều tra thu thập chứng cứ tháng 8/2009, Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với Trần Văn Hưng thì đối tượng này bỏ trốn, nên đã phát lệnh truy nã trên toàn quốc.

Rời địa phương Hưng vào Đồng Nai, khai tên là Thuận. Tại đây Hưng "gá nghĩa" với một phụ nữ đã bỏ chồng. Thời gian chung sống Hưng đã làm rất nhiều việc để kiếm sống. Gần đây nhất, Hưng làm cho một nhà hàng tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn lại nghỉ việc. Xác minh được địa chỉ nơi Hưng làm thuê, trinh sát Phòng 4, Cục C52B đã lần theo nhiều địa chỉ và tiến hành bắt giữ Trần Văn Hưng tại một nhà hàng ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai)

Phương Quỳnh
.
.
.