Tổ chức tuyên truyền về GPMB phục vụ công trình lưới điện

Thứ Bảy, 02/12/2017, 15:37
Sáng 1-12 tại quận Ô Môn (TP Cần Thơ), Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức chương trình tuyên truyền công tác giải phóng mặt bằng công trình "Kéo dây mạch 2 đường dây 220 kV Ô Môn - Sóc Trăng” và tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Trong triển khai các dự án lưới điện, giải phóng mặt bằng (GPMB) luôn gặp phải rất nhiều khó khăn, là một trong những nguyên nhân chính khiến các dự án chậm tiến độ. Do đó, việc tuyên truyền để người dân hiểu và thông cảm về ý nghĩa của công trình đóng vai trò quan trọng giúp dự án triển khai suôn sẻ, “về đích” đúng kế hoạch, góp phần đảm bảo việc cấp điện thuận lợi, an toàn cho người dân.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện PTC4 đã bày tỏ sự cảm ơn tới chính quyền và nhân dân địa phương đã tạo điều kiện và hỗ trợ đơn vị trong việc quản lý vận hành và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, đặc biệt là công tác GPMB, đầu tư xây dựng công trình; nhấn mạnh vai trò của đường dây trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho sự phát triển kinh tế, chính trị, đời sống, xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ.

Đại diện Công ty Truyền tải điện miền Tây 1 có mặt tại buổi lễ cũng đánh giá cao sự hợp tác của chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn thời gian vừa qua; bày tỏ mong muốn được duy trì mối quan hệ tốt đẹp với địa phương để chung tay giữ vững lưới điện vận hành an toàn, cung cấp điện liên tục, góp phần phát triển ổn định kinh tế của địa phương.

Chương trình tuyên truyền đã diễn ra trong không khí sôi nổi tạo được sự thu hút của người dân địa phương. Cũng nhân dịp này, Công ty Truyền tải điện 4 đã trao tặng 80 phần quà cho các em học sinh giỏi hiếu học và các hộ dân sinh sống dọc tuyến hành lang an toàn điện cao áp trên địa bàn quận Ô Môn nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác với người dân và chính quyền địa phương trong việc bảo vệ lưới truyền tải điện Quốc gia.

Dự án “Kéo dây mạch 2 đường dây 220 kV Ô Môn - Sóc Trăng” được xây dựng nhằm truyền tải công suất của Nhà máy nhiệt điện Long Phú vào hệ thống điện Quốc gia; đáp ứng nhu cầu phụ tải đang tăng trưởng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho sự phát triển kinh tế, chính trị, đời sống, xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ, đồng thời nâng cao độ tin cậy vận hành lưới điện truyền tải trong khu vực.

Để đáp ứng tiến độ hoàn thành công trình, trước đó, PTC4 đã phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức nhiều đợt vận động thực tế tại các địa phương để bà con thấu hiểu về tầm quan trọng của việc bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ lưới truyền tải điện Quốc gia.

N.P.T.
.
.
.