Tiêu hủy số lượng lớn hàng nhập lậu, hàng giả

Thứ Hai, 17/11/2014, 12:54
Ngày 17/11, Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành tiêu hủy một số lượng lớn hàng giả, hàng nhập lậu được phát hiện thu giữ trong thời gian vừa qua.

Các loại hàng bị tiêu hủy gồm trên 25.000 búp hương trầm giả nhãn hiệu Chí Thành và Đức Hùng, 120 chai rượu ngoại nhãn hiệu Chivas và Ballantines, gần 3.000 gói bột giặt giả nhãn hiệu OMO và ABA có trọng lượng trên 1.000kg, 48 thùng đồ chơi trẻ em có trọng lượng trên 1.000kg, 100 bao tải chứa nguyên liệu để sản xuất bột giặt giả có trọng lượng hơn 2000kg, trên 22kg vỏ bao bột giặt nhãn hiệu OMO và ABA, 4 máy đóng gói, dán ép và 1 cân đĩa. Tổng giá trị số hàng phải tiêu huỷ trong đợt này lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tiêu hủy số lượng lớn hàng giả, hàng nhập lậu.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, hàng nhập lậu đang ngày càng nóng dần trong những ngày cuối năm. Thời gian này, hàng hóa nhập lậu, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng xuất hiện nhiều, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, được sản xuất ngày càng tinh vi, với công nghệ cao, nếu bằng mắt thường thì rất khó nhận biết. Từ nay đến Tết Nguyên đán, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ, Công an Nghệ An sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra nhằm ngăn chặn việc buôn bán hàng gian, hàng giả và hàng có xuất xứ không rõ nguồn gốc, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo cho người dân được sử dụng sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm

Minh Tâm
.
.
.