Thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 9 tỷ USD

Thứ Ba, 16/01/2018, 20:10
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, mục tiêu của ngành là xuất khẩu thủy sản năm 2018 hướng tới mục tiêu 9 tỷ USD. 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Vũ Văn Tám cho biết, ngành thủy sản sẽ tiếp tục phát huy lợi thế các đối tượng nuôi là tôm và cá tra, trong đó ưu tiên các mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao để hướng tới mục tiêu 9 tỷ USD xuất khẩu thủy sản trong năm 2018. 

Theo phân tích, thị trường kinh tế thế giới đang trên đà phục hồi, khả năng tiêu dùng tăng cao, trong đó có sản phẩm thủy sản. Tuy nhiên, ngành cũng gặp không ít khó khăn do biến đổi khí hậu trong năm nay tiếp tục diễn biến phức tạp; rào cản kỹ thuật của thị trường nhập khẩu về tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, không sử dụng thức ăn nuôi thủy sản có nguồn gốc động vật và chống đánh bắt bắt cá trái phép…

Ngành nông nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản 2018 cán mốc 9 tỷ USD

Đáng lưu ý là việc Liên minh châu Âu (EU) rút thẻ vàng đối với thủy sản khai thác vào quý III-2017, nếu không giải quyết những khuyến nghị mà EU đưa ra sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tín kim ngạch xuất khẩu và tốc độ tăng trưởng của ngành trong năm nay.

 Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho rằng, nhiệm vụ năm 2018 của ngành thủy sản rất nặng nề. Do vậy, ngành cần tập trung phát triển sản xuất ngay những tháng đầu năm, cùng với đó là hướng dẫn thực thi Luật Thủy sản vừa được Quốc hội thông qua trong năm 2017.

 Đồng thời hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục sự cố môi trường biển và hướng dẫn các địa phương khu vực vực Nam Trung Bộ khắc phục hậu quả thiên tai do mưa, bão cuối năm ngoái sớm ổn định sản xuất và cuộc sống. 

NY
.
.
.