Thuê xe khách trọn gói để buôn hàng lậu

Thứ Năm, 28/10/2010, 11:23
Phương thuê xe khách của Công ty CP Xây dựng giao thông vận tải TP Cần Thơ trọn gói 5 năm để hoạt động vận tải khách tuyến Cần Thơ - Châu Đốc và ngược lại, nhưng thực chất là vận chuyển thuốc lá ngoại.

Sáng 27/10, cơ quan CSĐT (PC46) Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Thị Thanh Phương (34 tuổi), ngụ ấp Khánh Đức, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang vì đã có hành vi buôn bán hàng cấm.

Vào ngày 6/10 vừa qua, các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Cần Thơ đã phát hiện Võ Thị Thanh Phương vận chuyển 1.791 gói thuốc lá (loại Hero và Scott) ngoại. Số thuốc lá này được giấu trong gầm, băng ghế xe ôtô khách, loại 30 chỗ, BKS 65M-1284 khi xe này đang di chuyển trên quốc lộ 91 đoạn ngang qua địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Điều đáng chú ý là phương tiện ôtô BKS 65M-1284 này là do Phương trực tiếp ký hợp đồng với Công ty CP Xây dựng Giao thông vận tải TP Cần Thơ vào ngày 3/8 (thời hạn 5 năm, giá 9.500.000 đồng/tháng) để vận tải hành khách tuyến TP Cần Thơ, thị xã Châu Đốc (An Giang) và ngược lại.   

Hai ôtô khách mà Phương và bị can Nguyễn Thị Lệ đã sử dụng để vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu bị cơ quan điều tra tạm giữ.

Cơ quan CSĐT cho biết đây là đối tượng thứ 2 liên quan đến hành vi buôn bán hàng cấm bị cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ truy cứu trách nhiệm hình sự. Đối tượng trước đó là Nguyễn Thị Lệ (60 tuổi), ngụ 21/5A, Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ (bị khởi tố ngày 6/10) cũng đã dùng phương thức thuê xe khách (chiếc xe ôtô BKS 65M-1275) của Công ty CP Xây dựng giao thông vận tải TP Cần Thơ để hoạt động vận tải khách tuyến Cần Thơ - Châu Đốc và ngược lại, để vận chuyển 2.390 gói thuốc lá ngoại.

Sau khi bị khởi tố, Lệ khai nhận chỉ có 600 gói được giấu trong cốp xe là của mình, số còn lại (được ngụy trang trong mớ quần áo cũ) là của người khác nhờ vận chuyển về Cần Thơ với giá cước phí 50.000 đồng(?). Trước đó, Lệ từng có 5 tiền sự về hành vi vận chuyển, kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu.  

Việc Công an TP Cần Thơ xử lý kiên quyết đối với hành vi buôn bán hàng cấm chắc chắn sẽ góp phần "hạ nhiệt" tình trạng vận chuyển, buôn bán hàng cấm trên tuyến quốc lộ 91 từ Cần Thơ đi tỉnh biên giới An Giang

Binh Huyền
.
.
.