Thực tập sinh xây dựng tại Nhật Bản được kéo dài hợp đồng đến 5 năm

Thứ Năm, 05/06/2014, 19:58
Nhật Bản đang xem xét kéo dài thời gian thực tập cho thực tập sinh ở một số ngành nghề Nhật Bản đang có nhu cầu cao, đặc biệt là ngành xây dựng. Thực tập sinh xây dựng được kéo dài hợp đồng cho đến 5 năm.

Đánh giá về thị trường Nhật Bản từ nay đến cuối năm, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, đây là thị trường có nhiều triển vọng.

Năm 2013 là năm đầu tiên Việt Nam đưa được trên 10 nghìn thực tập sinh sang Nhật Bản. 5 tháng đầu năm 2014, đã đưa được trên 6.000 thực tập sinh, chắc chắn số lượng của cả năm nay sẽ cao hơn nhiều.

Đáng chú ý là Nhật Bản đang xem xét kéo dài thời gian thực tập cho thực tập sinh ở một số ngành nghề Nhật Bản đang có nhu cầu cao, đặc biệt là ngành xây dựng. Thực tập sinh xây dựng được kéo dài hợp đồng cho đến 5 năm. Theo quy định, những người sang thực tập tại Nhật Bản chỉ được sang 1 lần, tới đây thực tập sinh ngành xây dựng sẽ có thể được sang thực tập thêm một lần nữa.

Hiện có khoảng 40.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, trong đó có khoảng 20.000 thực tập sinh và lao động đang làm việc trong các ngành nghề với mức thu nhập hấp dẫn

T.Uyên
.
.
.