Thực phẩm sau Tết giá ổn định, trái cây tăng nhiệt

Chủ Nhật, 08/03/2015, 11:08
Sau những ngày nghỉ Tết, giá nhiều mặt hàng trên thị trường đã ổn định trở lại và đang có xu hướng giảm. Giảm nhiều nhất là các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng hàng ngày. Đặc biệt, nhiều nơi đã giảm giá mạnh. Riêng mặt hàng trái cây thì tăng giá mạnh do vào mùa lễ hội, rằm tháng Giêng…

Nếu như mọi năm, người tiêu dùng thường mua thực phẩm dự trữ từ trước Tết thì Tết năm nay người tiêu dùng có xu hướng không dự trữ thực phẩm mà chỉ mua cách ngày vì siêu thị và chợ đa số khai trương sớm. Chính vì vậy mà các mặt hàng thực phẩm sớm ổn định giá sau Tết.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op cho biết, “Co.opmart khai trương sớm từ mùng 2 Tết chủ yếu để bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thủy hải sản, thịt gia súc và gia cầm, mức giảm giá từ 10% - 20% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống nói chung”.

Các loại thực phẩm, trái cây bán tại siêu thị có giá ổn định hơn so với thị trường bên ngoài.

Ghi nhận thức tế cho thấy giá cả tất cả các loại hàng hóa tại siêu thị đầu năm không tăng so với cùng kỳ và tương đương giá bán ngày thường. Để kích thích sức mua ngay từ những ngày đầu năm, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước và Co.opXtra tại Thủ Đức đang khuyến mãi hàng nghìn mặt hàng gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, may mặc, đồ chơi trẻ em và đồ dùng cho khách hàng kể từ sau Tết.

Đặc biệt, riêng trong ngày 8/3, sẽ có 83.000 phiếu mua hàng và 830.000 phần quà đặc biệt được dành tặng riêng cho khách hàng nữ.

Riêng các loại trái cây, các tiểu thương cho biết sẽ tăng giá đến cuối tháng Giêng mới “hạ nhiệt”. Nguyên nhân là do sức mua lớn trong khi lượng lớn trái cây các tiểu thương nhập về đã bán hết trước Tết. Đây cũng là thời điểm trái vụ của nhiều loại trái cây. Tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Nguyễn Văn Trỗi (quận 3), chợ Tân Định (quận 1), xoài cát Hòa Lộc giá lên đến 110.000-130.000 đồng/kg; thanh long dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/kg, măng cụt từ 45.000 - 55.000 đồng/kg… Các loại trái cây này tại siêu thị có giá thấp hơn.

T.Hà
.
.
.