Đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang): Thu hút nhiều dự án du lịch tầm cỡ

Thứ Bảy, 29/08/2015, 23:21
Theo ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, đến nay Phú Quốc đã thu hút đầu tư 203 dự án trong các khu quy hoạch, trong đó có 154 dự án được cấp chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 107.000 tỷ đồng. Hiện đã có 22 dự án, với vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng đi vào hoạt động; 14 dự án, tổng vốn đầu tư là 11.883 tỷ đồng đang triển khai.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc đã ví Phú Quốc hiện giống như một “đại công trường” với cùng lúc nhiều dự án tầm cỡ của những tập đoàn kinh tế tên tuổi trong và ngoài nước đã và đang triển khai...

Ấn tượng khu vực Tây Bắc đảo Phú Quốc (thuộc xã Gành Dầu) là dự án của Vingroup. Dự án của Vingroup tại Bãi Dài có quy mô khoảng 300ha, tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD; hiện đã hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào sử dụng khu khách sạn và biệt thự 5 sao với 750 phòng nghỉ, khu vui chơi giải trí hiện đại, sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế và các tiện ích khác.

Một góc khu Vinpearl Phú Quốc.

“Hiện Vingroup đang triển khai giai đoạn 2, thêm hơn 750 phòng lưu trú cao cấp và những hạng mục công trình, tiện ích khác. Dự kiến khi hoàn thành đồng bộ, Vinpearl Phú Quốc có khả năng đón tiếp, phục vụ trên 38.000 lượt khách/ngày đến nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, tắm biển… Đây là dự án du lịch lớn nhất ở Phú Quốc tính đến thời điểm này” – ông Huỳnh Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết.

Chưa dừng lại ở dự án Vinpearl Phú Quốc, Vingroup đang xúc tiến dự án Vườn bách thú hoang dã, diện tích 500ha nằm trên địa bàn 2 xã Gành Dầu và Cửa Cạn với quy mô lớn thứ 2 trên thế giới.

Phía Bắc đảo và trung tâm huyện – thị trấn Dương Đông là thế, ở phía Nam đảo, quần thể du lịch, nghỉ dưỡng của Sun Group cũng đang giai đoạn “nước rút” với dự kiến ngày 30/4/2016 tới đây, nhà đầu tư này sẽ đưa vào khai thác hơn 1.000 phòng nghỉ cao cấp, tiêu chuẩn khách sạn 5 - 6 sao.

Nhà đầu tư này cũng vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cáp treo từ thị trấn An Thới ra xã đảo Hòn Thơm và quần thể vui chơi, giải trí biển, khu dịch vụ nghỉ dưỡng Hòn Thơm. Tổng mức đầu tư dự án này khoảng 10.000 tỷ đồng, trong đó dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 khoảng 4.900 tỷ đồng, đưa vào khai thác năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – ông Lê Văn Thi cho biết, mới đây, vào ngày 17/6/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 868/QĐ-TTg Phê duyệt điều chỉnh cục bộ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc đến năm 2030.

Trong Quyết định 868/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ định hướng quy hoạch sử dụng đất trên đảo. Cụ thể, Bãi Dài - vị trí ở bờ biển phía Tây Đảo, là khu du lịch, dịch vụ và vui chơi giải trí tổng hợp, sân golf có casino gắn với các resort thể thao biển, tham quan làng nghề, quy mô khoảng 567ha; Vũng Bầu - vị trí ở bờ biển phía Tây, là khu nghỉ dưỡng 4-5 sao, kết hợp điểm ngắm cảnh và giải trí thể thao biển, quy mô khoảng 535ha; Cửa Cạn - vị trí nằm ở Tây đảo, là khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, ngắm cảnh, giải trí thể thao sông, biển, tham quan làng nghề, quy mô khoảng 250ha; Đồng Cây Sao và Bắc sông Cửa Cạn - vị trí tại phía Đông và Bắc bãi Cửa Cạn, là khu dịch vụ du lịch giải trí phức hợp và sân golf, quy mô khoảng 2.090 ha; Bãi Đá Chồng - vị trí tại phía Đông Bắc đảo, là khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí, quy mô khoảng 135ha…

Từ chủ trương thông thoáng, hấp dẫn, cùng với ý chí đánh thức tiềm năng còn “ngủ yên” từ phía các nhà đầu tư, đảo ngọc Phú Quốc ngày càng tiệm cận với “thiên đường du lịch biển đảo” đúng như hoạch định chiến lược của Chính phủ, để vào năm năm 2020, sẽ thu hút khoảng 2,5 - 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm 35%...

Thái Bình
.
.
.