Thu hồi phép của Công ty đa cấp Thăng Long

Thứ Ba, 06/09/2016, 17:49
Tin từ Cục Quản lý cạnh tranh ngày 6-9 cho biết, đã quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long. Đây là một công ty tai tiếng đã từng bị báo chí vạch mặt nhiều lần liên quan đến hoạt động đa cấp.


Trước đó, ngày 2/8, Công ty này đã bị xử phạt 460 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Cục Quản lý cạnh tranh cũng nhấn mạnh, quyết định thu hồi Giấy chứng nhận không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp. 

Từ giữa năm nay, nhiều tờ báo đã lên tiếng về các chiêu trò dụ dỗ người dân tham gia mạng lưới của công ty này, như không cần làm gì sau 30 ngày có thể nhận về hàng tỷ đồng tiền thưởng. Cục Quản lý Cạnh tranh cũng đã nhận được nhiều đơn thư tố cáo công ty này và đã chuyển sang Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng để điều tra.

Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long

Thông cáo phát đi cùng ngày của Bộ Công Thương cho biết việc rút giấy phép của Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long và trước đó là Công ty LML, cũng như phạt nặng với nhiều doanh nghiệp khác thể hiện quyết tâm của Bộ trong việc xử lý nghiêm minh hoạt động kinh doanh đa cấp. Đây cũng là vấn đề đang gây bức xúc trong dư luận thời gian qua mà người đứng đầu ngành Công Thương - Bộ trường Trần Tuấn Anh yêu cầu cần kiên quyết xử lý dứt điểm.

Ngoài việc rút giấy phép và xử phạt hành chính, Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng yêu cầu Cục Quản lý Cạnh tranh đẩy nhanh quá trình kiểm tra, xử lý các công ty còn lại. Bên cạnh đó, Bộ cũng tiến hành kiểm điểm những cá nhân, đơn vị, tập thể buông lỏng quản lý, gây bức xúc trong nhân dân.  "Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất cũng như định kỳ nhằm phát hiện và xử lý ngay những công ty kinh doanh đa cấp có biểu hiện vi phạm, ảnh hưởng đến quyền lợi người tham gia mạng lưới bán hàng này", lãnh đạo Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long là doanh nghiệp thứ 2 trong số này bị rút giấy phép khi đang hoạt động. Hồi tháng 6, Cục Quản lý Cạnh tranh bắt đầu tiến hành thanh tra đợt một với 7 công ty bán hàng đa cấp. Một loạt sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp được phát hiện và xử phạt với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. 


Vũ Hân
.
.
.