Thu giữ nhiều phụ gia không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng dùng chế biến thực phẩm

Chủ Nhật, 10/11/2013, 09:39
Ngày 8/11, Đội Quản lý thị trường số 1 và số 16 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp cùng Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Nội và Công an phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, nguyên liệu, hương liệu dùng trong chế biến thực phẩm tại phố Hàng Buồm, phát hiện và thu giữ rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng.

Tại cửa hàng số 92, 94, 96 Hàng Buồm, các lực lượng chức năng thu giữ 9kg chất phụ gia dùng chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc. Tại cửa hàng số 110, 112, 114 Hàng Buồm, cơ quan kiểm tra cũng thu giữ trên 150 sản phẩm phụ gia không rõ nguồn gốc. Các chủ cửa hàng đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng trên.

Ngoài việc không rõ nguồn gốc, một lượng lớn hàng trên còn hết hạn sử dụng. Các loại hàng hóa bị thu giữ tập trung chủ yếu vào nhóm mặt hàng hương liệu, nguyên liệu, sản phẩm đóng hộp như ca cao, sữa bột, nước cốt sữa, thạch rau câu… được dùng để bán cho người tiêu dùng sử dụng trong chế biến thực phẩm

PV
.
.
.